Tin mới

Giá vàng hôm nay chịu sức ép lớn, rơi thẳng xuống mốc 45 triệu đồng

Thứ bảy, 27/08/2022, 16:57 (GMT+7)

Trước sức ép lớn khi Mỹ sẵn sàng đánh đổi nền kinh tế để chống lạm phát, giá vàng đã lao dốc mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Trong phiên giao dịch ngày 27/8, giá vàng thế giới đã lao dốc mạnh xuống mốc 1.734 USD/ounce, tương đương 49,4 triệu đồng/lượng. Đáng nói là Giá vàng hôm nay đã giảm 500.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Việc Giá vàng hôm nay giảm mạnh do bài phát biểu của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 26/8. Người này nhận định rằng Fed sẽ nâng lãi suất theo cách mạnh mẽ để dập tắt lạm phát đang cao nhất trong vòng 40 năm qua dù điều này có thể tạo ra một số tổn thương cho nền kinh tế.

Không những thế, ông Philip Streible, Kinh tế trưởng Quỹ Blue Line Futures (Mỹ) cho biết, phát biểu của ông Jerome Powell cho thấy Fed đã rất mạnh tay trong việc tăng lãi suất. Trước áp lực lãi suất cao, giá vàng đã lao dốc mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, biểu đồ vàng trong thời gian ngắn hạn vẫn đang giảm. Còn về dài hạn thì vàng vẫn có khả năng tăng giá do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và nhu cầu tìm vàng là nơi trú ẩn an toàn. 

Nhà phân tích Craig Erlam đánh giá rằng vàng có phá vỡ mốc 1.730 USD/oz hay không còn phụ thuộc vào những phát biểu của ông Powell và phản ứng của các nhà đầu tư.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng hôm nay cũng giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Cụ thể, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC vẫn giữ giá mua vào 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra 66,9 triệu đồng/lượng. Đối với giá vàng 4 số 9 rơi xuống mức mua vào 51,55 triệu đồng/lượng, bán ra 52,45 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng so với hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI lại niêm yết giá vàng ở mức 66,05 - 66,85 triệu đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào - bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 800.000 đồng/lượng. Trong phiên giao dịch mới nhất này, giá vàng cả hai chiều mua vào của DOJI tăng 100.000 đồng/lượng và giảm giá bán ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay