Tin mới

Giá vàng trưa ngày 24/8: Đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc

Thứ tư, 24/08/2022, 11:32 (GMT+7)

Giá vàng trưa ngày 24/8, cập nhật giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, giá vàng đồng loạt đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc. 

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt đảo chiều bật tăng, chấm dứt chuỗi ngày lao dốc ảm đạm. 

Giá vàng thế giới hôm nay 24/8

Đảo chiều tăng mạnh sau chuỗi ngày lao dốc ảm đạm, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch trưa nay 24/8 hiện đang được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.475 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.746,6 USD/ounce, tăng 9,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc. Kitco
Giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc. Kitco

Hiện tại, thị trường vàng trên thế giới hiện đã có được mức tăng trong thời gian ngắn hạn sau khi đà tăng của đồng bạc xanh bất ngờ bị chững lại. 

Sau chuỗi ngày leo dốc, chỉ số USD Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt vào rạng sáng hôm nay hiện đã đảo chiều và tụt giảm nhẹ còn 0,49% xuống còn 108,51. 

Việc đồng bạc xanh suy yếu đã làm giảm đi sức hấp dẫn của vàng, vốn được định giá bằng đồng USD, đối với người mua nắm giữa các loại tiền tệ khác được phục hồi trở lại. 

Giá vàng trong nước hôm nay 24/8

Trong khi giá vàng thế giới đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc thì giá vàng trong nước gần như không có quá nhiều biến động. 

Giá vàng SJC tại TPHCM và Hà Nội hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66,20 - 67,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP HCM hiện đang được niêm yết ở mức 51,60 - 52,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng 24K tại TP HCM và Hà Nội hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 51,20 - 52,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất, tin tức giá vàng, giá vàng SJC, giá vàng PNJ

Giá vàng trưa ngày 24/8: Đảo chiều bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc - Ảnh 1

Dự báo giá vàng mới nhất

Tính đến thời điểm hiện tại khi thị trường đang dần khôi phục lại kỳ vọng việc Fed sẽ tiếp tục lộ trình thắt chặt Chính sách tiền tệ của mình thì các chuyên gia dự báo sức hấp dẫn của vàng sẽ tiếp tục bị xói mòn khi mà đồng bạc xanh tiếp đà bứt phá. 

Nhà phân tích Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money nhận định rằng các mức quan trọng tiếp theo cần theo dõi đối với vàng là 1.720 USD/ ounce và tiếp theo là 1.680 USD/ ounce.

Giá vàng được dự báo sẽ bật tăng trong thời gian gần sau khi đồng bạc xanh có nhiều chuyển biến. Ảnh: Internet
Giá vàng được dự báo sẽ bật tăng trong thời gian gần sau khi đồng bạc xanh có nhiều chuyển biến. Ảnh: Internet

Cho đến thời điểm hiện tại, kim loại quý đang vô cùng nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ. 

Chính điều này khiến cho chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời, ngoài ra, đồng USD cũng sẽ đạt mức cao mới khiến cho giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua và nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Trong thời gian ngắn hạn, giá vàng được dự báo sẽ có thể gặp áp lực trở lại do Fed nhiều khả năng sẽ làm tăng lãi suất hơn nữa cho đến cuối năm và khi chu kỳ tăng lãi suất kết thúc, vàng sẽ bật tăng mạnh mẽ.

   >>XEM THÊM: Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/8: Tiếp tục nhảy vọt lên đỉnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news