Tin mới

Giá vàng, tin tức giá vàng mới nhất hôm nay 13/12: Bẫy ảo giảm sâu chỉ là cầm chừng chốc lát

Chủ nhật, 13/12/2020, 13:23 (GMT+7)

Giá vàng, tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần bật tăng không ngừng nghỉ sau khi tạo bẫy ảo cầm chừng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng, tin tức giá vàng thế giới mới nhất, Giá vàng thế giới giao ngay tại Mỹ tăng 3,1 USD lên 1.839,5 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 6,1 USD lên 1.841,3 USD/ounce.

>>Xem thêm: Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 11/12: Trên đà lên đỉnh sau khi rớt vực thẳm

Giá vàng, giá vàng thế giới thị trường quốc tế hiện tăng mạnh giữa bối cảnh dòng tiến rút nhanh khỏi chứng khoán và thế giới bất ổn do đại dịch.

Giá vàng thế giới biến động không lường, giá vàng thế giới giảm sâu chỉ là bẫy ảo cầm chừng. Ảnh: Internet

Giá vàng thế giới hiện đang tăng giá giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra.

Giá vàng bật tăng trở lại do giới đầu tư Mỹ hiện đang vô cùng thận trong do cuộc đàm phán gói kích cầu mới trong quốc hội này chưa thực sự có bước đột phá.

Các chuyên gia dự đoán sẽ có biến động mạnh khi mối tương quan giữa kim loại quý này với lợi suất trái phiếu thực tế đã bị suy yếu, bấp chất giao dịch trên thị trường khá thưa thớt.

Hiện giá vàng sẽ được dự báo sẽ tiến đến ngưỡng 1.900 USD/ounce vào tháng 12 này.

Giá vàng trong nước

Giá vàng, tin tức giá vàng trong nước mới nhất hôm nay, giá vàng miếng chốt phiên cuối tuần được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện niêm yết ở mức 54,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay cũng không đổi so với phiên ngày hôm qua, hiện được niêm yết ở mức 53,43 – 54,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo các chuyên gia phân tích, do nhu cầu nắm giữ đồng USD bất ngờ tăng đột biến khiến giá vàng giảm ở một số thời điểm.

Dù vậy đây chỉ được xem là bẫy ảo cầm chừng khi nhu cầu và xu hướng tăng của vàng vẫn khá mạnh mẽ.

Theo chiến lược gia Margaret Yang, giá vàng hiện cần một chất xúc tác mạnh để có thể phá vỡ xu hướng giảm và đây được xem là Chính sách ôn hoà hơn so với Fed.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.