Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/4 tiếp tục giảm mạnh

Thứ sáu, 01/04/2022, 08:39 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá dầu thô trên thế giới hôm nay đột ngột tăng mạnh còn giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 31/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 100,87 USD/thùng, tăng 0,59 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 105,40 USD/thùng, tăng 0,69 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu thô trên thế giới hôm nay đột ngột tăng mạnh sau khi vừa giảm do thị trường lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu thô gia tăng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh ngừng cung cấp khí đốt cho các quốc gia “không thân thiện” nếu không thanh toán bằng đồng Rúp.

Theo quyết định của Tổng thống Vladimir Putin, Nga sẽ tiếp tục đáp ứng các nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp khí đốt với khối lượng và mức giá được ấn định theo các hợp đồng hiện có. Đặc biệt, các nước muốn mua khí đốt tự nhiên của Nga thì nhà thầu từ các quốc gia bắt buộc phải mở tài khoản bằng đồng rúp tại các ngân hàng của Nga, không thể thương lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giới phân tích cho rằng quyết định của Nga đã làm khiến nhu cầu tiêu thụ toàn cầu tăng cao khi các quốc gia "không thân thiện" không chấp nhận yêu cầu của Nga và sẽ đáp trả bằng việc hạn chế nhập khẩu dầu, khí đốt tự nhiên của Nga. Do đó, việc họ sẽ phải tìm các nguồn cung thay thế để đáp ứng các nhu cầu trong nước, trong đó có dầu thô.

Bên cạnh đó, giá dầu hôm nay còn tăng mạnh khi thị trường lo ngại Mỹ và các nước phương Tây sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga trong bối cảnh  cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có tiến triển.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Ngày 1/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã giảm giá xăng, dầu theo chu kỳ điều chỉnh 10 ngày/lần.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 1.021 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 27.309 đồng/lít, giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 1.039 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng RON 95 không cao hơn 29.190 đồng/lít; Xăng E5 RON 92 không cao hơn 28.330 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 28.153 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay

Trong kỳ điều chỉnh hôm nay, giá dầu cũng đồng loạt giảm sâu. Cụ thể, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel tăng 1.450 đồng/lít lên 25.080 đồng/lít, dầu hỏa 23.760 đồng/lít...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news