Tin mới

Giải mã "bệnh lạ" của con cháu do... "đời cha ăn mặn"

Thứ ba, 14/04/2015, 14:08 (GMT+7)

Nhiều người đột nhiên có những hành động lạ như tự cắt da thịt, la hét, cắn người… bị coi như “trời đày” và nghiệp chướng từ đời cha ông để lại.

Nhiều người đột nhiên có những hành động lạ như tự cắt da thịt, la hét, cắn người… bị coi như “trời đày” và nghiệp chướng từ đời cha ông để lại.

Con cháu bị “trời đày”

Năm 2010, nhà nghiên cứu, Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác từng gặp cháu Nguyễn Thị T. (SN 1994, đang học lớp 11, quê ở Nam Định). Cháu T. mắc một chứng bệnh vô cùng kỳ lạ là “bệnh hét”. Mỗi ngày T. hét bốn đến năm lần vang cả nhà, cả xóm như có người lạ bóp cổ, rất rùng rợn. Gia đình đưa đi chữa ở nhiều bệnh viện Trung ương nhưng không khỏi và bị trả về.

T. đến nhà một nhà ngoại cảm để chữa “bệnh âm” và đã được chữa khỏi. Thiếu tướng Chu Phác đã tận mắt chứng kiến trường hợp này. Ông liền gặp T. và mẹ cháu để tìm hiểu nguyên nhân và được nhà ngoại cảm chỉ ra rằng: “Các đời trước, cụ và ông đều làm lý trưởng, chánh tổng – một chức vụ cho chính quyền tay sai giặc Pháp xâm lược.

 

Mỗi khi bọn tay sai của giặc bắt được bộ đội du kích, họ thả vào thùng phuy tra tấn bằng cách cho người gõ liên tục ngày đêm. Người bị tra tấn không chịu nổi nên hét vang như người bị chọc tiết. Cụ của cháu T. gây tội ác, không hiểu vì sao bây giờ cháu gái của cụ phải gánh!”. Bố mẹ T. vốn sống rất hiền lành, chăm chỉ, bố T. là giáo viên, được nhiều người yêu quý. Việc T. bị bệnh lạ khiến cả gia đình rất hoang mang. May thay, sau đó cháu đã được giúp đỡ và chữa khỏi bệnh bằng tâm linh.

Một trường hợp khác là chị Nguyễn Thị N. (sinh ngày 6/1/1988, quê ở thôn Miếu Gỗ, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), có chồng là anh Phó Đức H. (sinh ngày 23/11/1986). Sau khi gặp chị N., Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác đã đưa chị về Hà Nội gặp nhiều nhà khoa học để họ nghiên cứu về trường hợp của chị.

Trước đó, tháng 1/2006, bố chị N. làm bể bi-ô-ga ở ngay gần nhà. Làm xong thì gia đình xảy ra nhiều chuyện lủng củng. Thế là bạn bè, xóm giềng mỗi người một ý. Có người nói rằng gia đình bị ảnh hưởng bởi khí độc trong bể bi-ô-ga, ý kiến khác của nhà phong thuỷ thì lại bảo do đứt long mạch và mách nước đi đào trộm đất chùa về lấp bể bi-ô-ga. Gia đình thấy có lý nên làm theo. Nhưng mới lấy được một ít đất về đổ thì chị Nguyễn Thị N. bị câm ngay. Nhiều người bảo N. bị trúng gió độc, người khác bảo hay là ăn uống phải hoá chất độc? Thế là gia đình và chồng chị N. đưa chị đi khắp các thầy thuốc lương y, tây y, các bệnh viện địa phương và trung ương. Mọi phương pháp châm cứu, uống thuốc, tất cả đều bất lực.

Thiếu tướng Chu Phác gặp chị N. ở nhà một nhà ngoại cảm, sau khi tìm hiểu nguyên nhân, nhà ngoại cảm này tác động chỉ một lần thì chị N. oà lên khóc và nói: “Ông xã ơi đừng bỏ mẹ con em”.

Ông Chu Phác đã nói chuyện trực tiếp với bố chị N. Người đàn ông này vô cùng bất ngờ nói: “Tôi cũng không giải thích được tại sao cháu khỏi. Cháu đã đi chữa mãi ở bệnh viện Châm cứu Trung ương, bệnh viện Bạch Mai và nhiều nơi nhưng không có hiệu quả. Nay chỉ một phút tác động, cháu đã nói được ngay”.

Chị Nguyễn Thị Hải ở xóm 4, thôn 26, xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cũng là một người mắc chứng bệnh lạ. Nhiều năm, chị bị mắc chứng tự cắn nát da thịt, vai chân tay mình. Gặp ai chị cũng vồ lấy để cắn. Gia đình đưa chị đi nhiều bệnh viện nhưng các bác sỹ đều không thể tìm hiểu ra nguyên nhân cho hành động của chị.

Khi Thiếu tướng Chu Phác gặp chị thì chị đã khỏi bệnh và được bỏ gông, xích ra khỏi người. Chị cũng tự đi hái chè, làm các việc trong nhà, chăm sóc cho chồng con. Trường hợp của chị cũng được một nhà ngoại cảm giúp đỡ. Thiếu tướng Chu Phác tìm hiểu qua thì được biết, đời trước, các cụ trong gia đình chị có giữ chức sắc trông coi tù nhân và những người phạm tội. Những người này thường bị xích chân tay và bắt đeo gông. Đến đời con cháu, có người bảo do ảnh hưởng hoặc ám thị về tâm lý hoặc bị báo oán nên phải tự đeo gông và chịu xiềng xích như các cụ đã hành hạ người khác.

27 năm tự cắt da thịt

Không bị câm, không đi cắn người nhưng ông Lê Quân ở quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) nhiều năm liền cứ lấy dao, kéo cắt tai, cắt thịt. Tai ông lúc nào cũng bị thương tích và chằng chịt sẹo. Ông còn tự dùng đinh nhọn đóng vào người, xuyên qua chính thịt mình mà không biết đau, coi đó như một trò chơi. Ai cũng bảo ông bị tâm thần. Gia đình đưa ông đi chữa ở nhiều bệnh viện và ở lại bệnh viện tâm thần điều trị nhiều lần cũng không khỏi. Lúc nào ông cũng đem theo bên người dây dợ, đinh nhọn, lủng củng sắt thép.

Ông Lê Quân được chữa khỏi chứng tự cắt da thịt mình.

Có người mách gia đình ông đi soi xem phần nghiệp chướng ra sao. Có người bảo tại đời trước gia đình có người làm việc cho chính quyền cai trị thường tra tấn người ta như thế nên bây giờ ông phải chịu. Khi Thiếu tướng Chu Phác gặp ông, yêu cầu ông trình bày nhưng ông không nói gì mà chỉ làm các động tác tự đâm mình. Sau đó, ông được chữa bệnh bằng phương pháp ngoại cảm và không còn tự đâm mình. Thiếu tướng Chu Phác chia sẻ: “Gia đình tôi làm mấy đời lương y có lẽ chưa bao giờ gặp bệnh nhân mạnh khoẻ, chỉ mắc bệnh tự đâm vào mình. Có lẽ giáo trình của tây y và tâm thần học cũng chưa bao giờ thấy. Nhưng chỉ giải nghiệp, sám hối, bệnh nhân đã đỡ rất nhiều. Gia đình bảo: “Tin hay không tin, nhưng khỏi bệnh là được””.

Một trường hợp nữa cũng được Thiếu tướng Chu Phác kể đến trong công trình nghiên cứu của mình là ông Trần Đình H. (SN 1954, ở Chí Linh, Hải Dương). Ông bị ung thư vòm miệng, di căn vào xương. Trường hợp này được lý giải: “Đời ông của ông H. làm nghề phù thuỷ yểm bùa nhiều, nhiều người âm không về được với gia đình. Họ oán trách vô cùng. Khi bùa hết tác dụng, họ trả thù và oán đến đời con cháu”.

Hầu hết, các trường hợp mắc bệnh lạ trên được cho là do phải gánh chịu hậu họa của đời trước gây ra. Những bệnh nhân đó đã được chữa khỏi bởi các nhà ngoại cảm và các phương pháp liên quan đến tâm linh. Việc có thể chữa khỏi bệnh bằng tâm linh hay không hiện vẫn còn đang gây tranh cãi.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng – UIA từng cho hay, ông không phủ nhận khả năng của con người trong việc dùng năng lượng để chữa bệnh. Ông cũng từng biết đến những người có khả năng chữa bệnh từ xa hoặc bằng các phương pháp xoa, nắn, vuốt…

 

TS. Vũ Thế Khanh.

Ngoài ra, theo ông Khanh, hiện nay có nhiều cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đều có những phương pháp chữa bệnh làm phúc bằng thuốc và bằng tâm linh. Đó là sự kết hợp tâm thể và tâm thức. Thực tế, nhiều nơi đã làm việc này khá hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có nhiều nơi lạm dụng tín ngưỡng biến đổi dần theo màu sắc mê tín dị đoan. Do vậy, chúng ta cần phân biệt rõ sự khác nhau của những cơ sở này, không phải nơi nào cũng có thể chữa bệnh đúng chánh pháp.

Kim Thy



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news