Tin mới

Mắc bệnh lạ, bé 10 tháng tuổi lớn bằng trẻ lên 5

Chủ nhật, 07/12/2014, 08:22 (GMT+7)

Vì mắc phải một chứng bệnh lạ nên dù chỉ mới 10 tháng tuổi, một bé gái người New Zealand đã nặng tới 25kg, tương đương với trọng lượng trung bình của một trẻ 5 tuổi.

Vì mắc phải một chứng bệnh lạ nên dù chỉ mới 10 tháng tuổi, một bé gái người New Zealand đã nặng tới 25kg, tương đương với trọng lượng trung bình của một trẻ 5 tuổi.

 

Nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài với cân nặng lên tới 25kg, ít ai có thể biết rằng bé gái Indigo Nowakowsky - Kaiuha thực chất mới chỉ được 10 tháng tuổi. Căn bệnh hiếm về phát triển khiến cân nặng của Indigo cứ ngày một tăng vọt không thể kìm hãm.

 Indigo Nowakowsky - Kaiuha dù mới 10 tháng tuổi nhưng đã có cân nặng như một đứa trẻ lên 5

Ngay từ khi chào đời, Indigo đã kém may mắn hơn những đứa trẻ khác vì sức khỏe của bé bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Bé mắc chứng bí tiểu mãn tính, thoát vị rốn, các cơ quan phì to và có nguy cơ đối mặt với ung thư cao.

Cách đây 6 tháng, Indigo được chẩn đoán mắc Hội chứng Beckwith - Wiedemann khi cân nặng bỗng tăng một cách bất thường. Đây là căn bệnh bẩm sinh khiến cơ thể tăng trưởng quá mức bình thường, gây ảnh hưởng tới nhiều cơ quan và có tỷ lệ mắc phải là 1/15.000 trẻ.

Bé Indigo và hai anh trai của mình là Shade, 6 tuổi và Devon, 4 tuổi

Vóc dáng cơ thể ngày một to lớn khiến bé không thể ngồi vừa ghế dành cho trẻ em trong ô tô gia đình nữa mà phải đặt ghế cỡ riêng. Ngoài hạn chế về đi lại, thậm chí là không thể bò, Indigo còn gặp khó khăn trong việc thở. Trong lương lai, có thể phải rất cố gắng bé mới có thể đi lại được.

Bé gái Indigo mắc Hội chứng Beckwith - Wiedemann, một chứng bệnh hiếm gặp về phát triển

Hiện tại, toàn bộ chi phí chữa trị cho Indigo và tiền nuôi hai bé trai Shade, 6 tuổi và Devon, 4 tuổi đang là áp lực lớn đè nặng lên đôi vai của bố mẹ Indigo. Vì vậy, chị Tiffany - mẹ của Indigo đang kêu gọi quyên góp từ các tấm lòng hảo tâm để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống của Indigo.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news