Tin mới

Giải mã công dụng làm đẹp của "thần dược" collagen

Thứ năm, 09/04/2015, 15:22 (GMT+7)

Phương pháp làm đẹp bằng cách bổ sung collagen đang trở thành cơn sốt của phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ châu Á nói chung. Cùng tìm hiểu về công dụng làm đẹp thực sự của collagen.

Phương pháp làm đẹp bằng cách bổ sung collagen đang trở thành cơn sốt của phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ châu Á nói chung. Cùng tìm hiểu về Công dụng làm đẹp thực sự của collagen.

Collagen là protein quan trọng, chiếm 1/3 tổng số protein của cơ thể người, nó là thành phần sợi chính của da, vú, xương, gân, máu, răng, móng, tóc và các nội tạng.

Những tác dụng làm đẹp của collagen

Collagen có vai trò quan trọng với sức khỏe, đặc biệt là với làn da, mạch máu, xương khớp, mắt... Trong thành phần của collagen còn có nhiều amino - acid, rất có lợi cho việc phát triển và duy trì cơ bắp. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” cơ thể, thể hiện rõ nhất trên làn da. Đây là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, nhất là chăm sóc da, Phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng..

Đối với tóc, móng chân tay: Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bổ sung collagen giúp hạn chế hiện tượng rụng tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, chắc khỏe hơn.

Những cách bổ sung collagen để có làn da đẹp

- Hạn chế các tác nhân làm giảm Collagen như: chống nắng, căng thẳng, sử dụng các hóa chất không phù hợp...

- Tăng cường kích thích tái tạo cơ thể sản sinh Collagen và elastin bằng các công nghệ tái tạo và đặc biệt chăm sóc da đúng cách đều đặn. Ngày nay có rất nhiều phương pháp mới giúp kích thích tái tạo tăng sinh Collagen một cách tự nhiên bằng ánh sáng, nhiệt, laser, dermaroller, edermastamps...

- Bổ sung cung cấp Collagen nhân tạo bằng đường uống hoặc đưa trực tiếp tới vị trí cần bổ sung. Bác sĩ Quang cho biết đúng là các phân tử Collagen khá cồng kềnh khó thấm qua các lớp của da nhưng hiện nay, người ta dùng các công nghệ hiện đại để dẫn xuất đưa chất này vào da mang lại hiệu quả tốt. 

Nhiều chị em đang tìm đến biện pháp thứ ba này, coi Collagen là thần dược tái tạo sắc đẹp. Tuy vậy, "cần hiểu rõ rằng sản phẩm nhân tạo không thể giống như của cơ thể bạn nên nó sẽ có yếu tố đào thải hoặc không thích ứng. Vì vậy khi dùng cần chú ý tới: Chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, nguồn gốc của sản phẩm, sự kết hợp với các thành phần khác như thế nào vì một sản phẩm thường không chỉ có Collagen mà còn kết hợp với các hoạt chất khác.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: collagen