Tin mới

Giải mã “công phu tuyệt mật” của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo

Thứ ba, 20/06/2017, 15:33 (GMT+7)

Cách đây ít ngày, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo tiết lộ ông đã “bế quan” 3 tháng để luyện “Nội công tâm pháp”. Vậy thứ công phu này thực chất là gì, lợi hại đến đâu?

Cách đây ít ngày, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo tiết lộ ông đã “bế quan” 3 tháng để luyện “Nội công tâm pháp”. Vậy thứ công phu này thực chất là gì, lợi hại đến đâu?

Nói tới công phu thật sự của Chưởng môn phái , có một vấn đề khiến dư luận đang rất quan tâm: Công phu mang tên "Nội công tâm pháp" mà ông mới luyện thành thực chất là gì và khả năng thực chiến của nó lớn tới đâu?

Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi đã liên hệ với võ sư Đinh Trọng Thủy – võ sư tiếng tăm của làng  Việt Nam. Võ sư Đinh Trọng Thủy đã giải thích:

"Nội công tâm pháp thực chất phụ thuộc vào nền móng cơ bản và công phu riêng biệt của từng môn phái. Từ nền móng cơ bản xuyên suốt đến nâng cao, chuyên luyện từng tầng, từng khẩu quyết... của từng môn phái.

Thực chất, đây là một khái niệm rất trừu tượng, nó tương tự như một hằng đẳng thức trong toán học mà ta luôn phải lấy nó làm căn bản và không ngừng nâng cao lên. Còn để đánh giá về tính thực chiến của Nội công tâm pháp thì đây là điều không đơn giản bởi bản thân nó đã rất mơ hồ".

Giải mã “công phu tuyệt mật” của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Ảnh 1.

"Nội công tâm pháp" là khái niệm rất trừu tượng trong võ thuật và tính thực chiến của nó vẫn còn bỏ ngỏ.

Còn theo một võ sư tên tuổi khác tại Hà Nội thì: "Nội công tâm pháp là một dạng thiền võ. Người luyện nội công thì sức khỏe dẻo dai, độ chịu đựng cơ thể tốt hơn nhưng để đánh nhau thì có lẽ là không phát huy được mấy.

Nói nôm na cho dễ hiểu thì nội công là luyện tĩnh hít thở ( tinh, huyết , khí , thần ) hoà trộn vào nhau làm cho cơ thể khỏe mạnh dẻo dai còn gọi là nội công tĩnh. Võ hiện đại họ chạy nhảy đấy cũng là nội công động. Khi chiến đấu họ di chuyển quen đương nhiên sẽ chiến ưu thế".

Giải mã “công phu tuyệt mật” của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Ảnh 2.

Phải chăng, "Nội công tâm pháp" không có quá nhiều ý nghĩa khi áp dụng cho một cuộc đấu thực chiến?

Liên quan tới những khúc mắc giữa Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt với võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh - , sau khi Huỳnh Tuấn Kiệt ra thông báo chính thức về việc "sẵn sàng gặp gỡ Flores bất cứ lúc nào", vị võ sư người Canada đã lập tức có hành động đáp trả.

Để đả kích Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Pierre Francois Flores đã khẳng định: "Tôi muốn đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt trong một căn phòng tối. Bởi nếu ông ta có khả năng thực sự, chắc chắn ông ta có thể thắp sáng cả căn phòng".

Pierre Francois Flores tiếp tục châm biếm vị chưởng môn tại TP.HCM khi cho rằng những công phu làm đối thủ như bị "điện giật" mà Huỳnh Tuấn Kiệt thể hiện trên You Tube thực chất chỉ là một màn kịch:

"Những ai tham gia làm phim có lẽ sẽ làm tốt hơn, và thậm chí nếu là những diễn viên thì họ hẳn sẽ diễn xuất chân thật và sinh động hơn".

Sau khi châm biếm Huỳnh Tuấn Kiệt, vị cao đồ của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh đã tiết lộ rằng dự kiến ông sẽ về Việt Nam vào giữa tháng Bảy và tỉ thí với 3 vị võ sư tại Việt Nam trong đó có võ sư môn Karate Đoàn Bảo Châu.

Liên hệ với võ sư Đoàn Bảo Châu, ông tiết lộ rằng cách đây ít ngày mình và Flores đã trao đổi trực tiếp với nhau và dự kiến trận tỉ thí của hai người sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tới.

Xem Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo biểu diễn nội công với các đệ tử.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news