Tin mới

Giải mã 10 giấc mơ phổ biến nhất ai cũng từng gặp ít nhất một lần trong đời

Thứ tư, 07/10/2020, 16:17 (GMT+7)

Những giấc mơ sẽ nói rất nhiều điều về cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi mơ thấy ác mộng, nhiều người mướt mồ hôi. Hãy cùng giải mã một số ác mộng quen thuộc mà bất cứ ai trong số chúng ta đã từng gặp ít nhất một lần trong đời.

1. Bị bắn

Khi nằm mơ mình bị bắn thì tức là ngoài đời, bạn đang bị an đó làm tổn thương. Nếu trong mơ, bạn sống sót thì tức là ngoài đời, bạn là người đam mê và chiến đấu cho điều gì đó.

2. Mơ gặp hỏa hoạn

Đây cũng là một trong những giấc mơ mà rất nhiều người từng gặp trong đời. Nếu bạn không sợ lửa thì việc mơ thấy hỏa hoạn cho thấy bạn đang "bùng cháy" với động lực và sự sáng tạo. Còn nếu bạn bị bỏng, điều đó cho thấy tính khí của bạn đang nổi cơn thịnh nộ và bạn đang "bùng cháy bên trong".

Ngoài ra, giấc mơ này có thể mang đến lời cảnh báo để bạn không mạo hiểm hoặc có hành động mạo hiểm như "đùa với lửa".

3. Mơ thấy rụng răng

Theo các chuyên gia, mơ thấy rụng răng thường là dấu hiệu của căng thẳng tâm lý. Nếu bạn chịu áp lực, lo lắng do cuộc sống thay đổi, bỏ bê chăm sóc bản thân thì việc mơ thấy răng rụng khá phổ biến.

Giấc mơ này có thể là dấu hiệu để bạn xem xét sức khỏe tổng thể của bản thân.

Khi bạn mơ thấy răng mình bị rụng tức là bạn nên chú ý đến sức khỏe bản thân. Ảnh: Getty

4. Mơ nhìn thấy ma

Những bộ phim kinh dị thường khiến chúng ta có cảm giác gai người và rất nhiều người đã tìm kiếm về ý nghĩa của giấc mơ gặp ma mỗi tháng. Các chuyên gia nói rằng việc mơ thấy ma thường là biểu hiện tiềm thức cho thấy bạn đang chịu nỗi đau buồn hoặc mất mát.

Tuy nhiên, nếu con ma bạn gặp trong mơ là người thân đã qua đời thì nó lại mang ý nghĩa tích cực hơn.

5. Mơ đuối nước

Các chuyên gia nói rằng những giấc mơ về Đuối nước thường cho thấy bạn đang đánh mất bản thân theo cách nào đó. Nó có thể chỉ ra việc bạn đang bị choáng ngợp bởi công việc, mối quan hệ hoặc sự căng thẳng. Bạn cảm giác như mình đang bị chìm dưới sức nặng của cảm xúc và không thể xử lý chúng.

6. Mơ bị rượt đuổi

Việc bạn mơ bị rượt đuổi cho thấy bạn đang trốn tránh một người cần được chú ý. Chìa khóa để giải mã giấc mơ này là tập trung vào ai hoặc điều gì đang đuổi theo bạn. Người đó hoặc việc đó đại diện cho điều gì.

Bạn có thể chỉ đang trốn chạy nỗi sợ hãi hoặc điều gì đó khiến bạn không thoải mái khi giải quyết.

7. Mơ không mặc đồ nơi công cộng

Theo các chuyên gia, việc mơ thấy không mặc đồ nơi công cộng có thể liên quan đến điều mà bạn cảm thấy xấu hổ mà người khác không biết.

Những giấc mơ có thể hé lộ về cuộc sống khi tỉnh của bạn. Ảnh: The Sun

8. Mơ bị tấn công

Khi bạn mơ thấy bị tấn công thì không phải là bạn muốn làm tổn thương bản thân hay người khác mà chỉ đơn giản là muốn giải quyết xung đột. Các chuyên gia nói thêm có lẽ có điều gì đó trong cuộc sống mà bạn cần phải loại bỏ, chẳng hạn như một hành vi hoặc niềm tin mà phát triển quá nhanh.

9. Mơ thấy xung quanh có những con bọ, côn trùng...

Những giấc mơ kiểu gặp bọ, côn trùng... chỉ ra cảm giác tiêu cực. Việc nằm mơ thấy côn trùng, đặc biệt là với số lượng lớn thường là biểu tượng của những suy nghĩ hoặc cảm giác tiêu cực (cảm giác tội lỗi, lo lắng) đang ám ảnh bạn. Nó cũng có thể cho thấy những cảm giác này đang len lỏi trong tâm trí vô thức của bạn.

10. Mơ thấy đi lạc

Việc mơ thấy bị lạc thường liên quan đến một tình huống trong cuộc sống hiện thực, khi bạn tỉnh dậy và lo lắng về việc mình không tìm thấy con đường của mình. Tuy nhiên, những giấc mơ có thể giúp bạn tìm ra hướng đi. Những giấc mơ kiểu này cũng có thể cho thấy bạn đang cảm thấy mình đánh mất một khía cạnh của bản thân.

Ngoài ra, còn một số cơn ác mộng nhẹ nhàng khác, có thể được giải mã như sau:

- Mơ đi muộn: Cho thấy bạn đang sợ bỏ lỡ cơ hội.

- Mơ bị hói đầu: Cho thấy sự bất an về sự xuất hiện của bản thân.

- Mơ có thai: Lo lắng về những thay đổi trong cuộc sống.

- Mơ bị ngã: Bạn đang bị mất kiểm soát một số khía cạnh trong cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news