Tin mới

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35

Thứ ba, 21/09/2021, 16:34 (GMT+7)

Thành công này thực sự đã vượt xa ngoài mong đợi của nhà sản xuất. Họ chẳng thể ngờ sự quan tâm mà khách hàng dành cho sản phẩm của mình lại lớn đến như vậy.

Theo thông tin ban đầu, mẫu Cadillac Lyriq Debut Edition 2023 sau khi mở bán được 19 phút đã chính thức hết hàng vì lượng người đặt mua quá lớn. Thế nhưng trên thực tế, Phó chủ tịch General Motors ông Rory Harvey xác nhận quá trình mở cửa chỉ diễn ra đúng 10 phút trước khi phải khép lại vì cháy hàng quá nhanh. Một phần lý do ở đây đó là khách hàng chỉ cần trả trước 100 USD phí cọc xe.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 1

Số lượng cụ thể trong đợt mở bán này chưa được tiết lộ. Ngay cả số lượng xe dự kiến sản xuất đến nay vẫn chỉ là ẩn số. Cadillac Lyriq 2023 bắt đầu được giới thiệu từ những hình ảnh đầu tiên vào tháng 4 năm nay, và có vẻ như với nhiều ưu điểm được nhà sản xuất đề cập, chiếc SUV chạy điện đã sớm lấy lòng được người dùng.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 2
Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 3

Cụ thể, chiếc xe sở hữu kích thước 4.996 x 1.977 x 1.623 mm, chiều dài cơ sở 3.094 mm, được định vị vào phân khúc SUV cỡ lớn. Phần đầu xe cực bị bắt mắt với mặt tản nhiệt đen bóng, ốp phẳng đóng kín, trang trí bằng nhiều vạch kẻ chéo lạ mắt. Logo có khả năng phát sáng khá xịn xò. 2 bên là cặp đèn pha LED dạng mảnh, và dài đèn định vị đặt dọc rất ấn tượng.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 4

Thân xe không có quá nhiều đường gân nổi. Tính liền mạch được nâng cao với thiết kế tay nắm cửa dạng chìm. Nóc xe dốc về phía đuôi, chạy dài bên dưới có một dải nẹp crom tạo điểm nhấn. Vành xe sử dụng loại 20 inch tiêu chuẩn, kèm theo tùy chọn tăng lên thành 22 inch. Cụm đèn đuôi xe chia đôi cũng là một chi tiết thiết kế tạo báo vào độc đáo.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 5
Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 6

Tiến vào bên trong nội thất, do cấu hình ghế ngồi chỉ là 2+2, nên khoang cabin chiếc Cadillac Lyriq 2023 thực sự rộng rãi. Khoảng trống chứa đồ sẽ còn lớn hơn nếu hàng ghế sau được gập lại (1.723 lít). Tại vị trí ghế điều khiển, chắc chắn khách hàng sẽ bị choáng ngợp bởi màn hình trung tâm 33 inch, chạy dài chiếm trọn tap lô. Cadillac cho biết màn hình cảm ứng này có khả năng hiển thị lên tới 1 triệu màu.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 7

Tính cao cấp trong cách thiết kế nội thất còn được thể hiện qua nhiều chi tiết ốp gỗ kết hợp kim loại. Số lượng phím điều khiển lược bỏ một cách tối đa để tạo ra sự liền mạch. Ngoài ra trên xe trang bị dàn âm thanh AKG Studio 19 loa và hệ thống cách âm chủ động thế hệ mới nhất. Vô lăng có sưởi, ghế trước chỉnh điện 8 hướng,…

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 8

Các trang bị an toàn nổi bật được cung cấp bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái xe trong vùng mù, camera 360 độ, camera tích hợp trên gương chiếu hậu, cảnh báo phương tiện phía sau, người đi bộ hay người đi xe đạp,…

Cadillac Lyriq 2023 sở hữu cụm pin lithium-ion 100 kWh và mô tơ điện công suất tối đa 340 mã lực. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc xe sẽ chạy được khoảng 483 km sau 1 lần sạc đầy pin. Hệ thống sạc nhanh 190 kW giúp bảo đảm quãng đường 122km chỉ trong 10 phút sạc, 314 km cho 30 phút.

Giải mã sức hút khiến Cadillac Lyriq cháy hàng sau 10 phút mở bán, đối thủ cạnh tranh VinFast VF e35 - Ảnh 9

Tại thị trường Mỹ, Cadillac Lyriq 2023 được giới thiệu với giá khởi điểm từ 59.990 USD (khoảng 1.38 tỷ đồng). Những sản phẩm đầu tiên sẽ tới tay khách hàng trong giai đoạn nửa đầu năm 2022.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news