Tin mới

Tái hiện kì tích tại World Cup, ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA

Thứ ba, 21/09/2021, 13:00 (GMT+7)

ĐT futsal Việt Nam đã có những cải thiện rất đáng kể trên BXH FIFA sau 3 trận đấu tại vòng bảng World Cup futsal 2021.

Việt Nam bước vào giải Futsal World Cup 2021 với một bảng đấu hết sức khó nhằn với các đối thủ hàng đầu Thế Giới là Brazil, CH Czech và Panama. 

Không ngoài dự đoán khi ở trận đấu đầu tiên chúng ta đã phải nhận thất bại 1-9 trước tuyển Brazil quá vượt trội về cả đẳng cấp lẫn con người. Tuy nhiên, vì đối thủ của Việt Nam là đội bóng đang xếp thứ 2 Thế Giới nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang không bị trừ nhiều điểm và vẫn giữ được hạng 44 Thế Giới.

Tái hiện kì tích tại World Cup, ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA - Ảnh 1

Ở trận đấu thứ 2, tuyển Việt Nam đã xuất sắc khi giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ hơn chúng ta 7 bậc trên BXH Thế Giới là Panama (hạng 37 Thế Giới). Chiến thắng này đã giúp chúng ta tăng 3 bậc và leo lên vị trí thứ 41. Trong khi đó, với thất bại phải nhận, Panama đã bị đẩy xuống vị trí thứ 42.

Tái hiện kì tích tại World Cup, ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA - Ảnh 2

Trận đấu cuối cùng trước CH Czech sẽ là trận để quyết định tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam. Tại đây, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã thi đấu một cách “quật cường” để giữ lại 1 điểm với trận hòa 1-1. Qua đó chính thức giành tấm vé vào vòng tiếp theo của VCK Futsal World Cup 2021. Với việc có điểm trước đội bóng vượt trội về đẳng cấp, tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 39.

Thứ hạng hiện tại của ĐT Việt Nam
Thứ hạng hiện tại của ĐT Việt Nam

Vào ngày 22/09 tới đây, chúng ta sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn khi phải đối đầu với ĐT Ủy ban Olympic Nga (xếp thứ 4 Thế Giới), tại vòng 1/8. Thông tin về việc đội tuyển được cải thiện thứ hạng trên BXH sẽ là một liều thuốc tinh thần giúp chúng ta quyết tâm và cố gắng hơn ở trận đấu đầy chông gai sắp tới. 

Tái hiện kì tích tại World Cup, ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA - Ảnh 3

Đại diện Châu Âu đang là đương kim á quân World Cup khi ở mùa giải trước họ đã thất bại trước Argentina trong trận chung kết. Ở World Cup 2016 năm đó, ĐT Futsal Việt Nam cũng từng gặp tuyển Nga ngay ở vòng 1/8 và nhận thất bại 0-7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news