Tin mới

Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe!

Thứ ba, 21/09/2021, 10:11 (GMT+7)

Tính thực dụng, hiệu quả, là những yếu tố mà một bộ phận khá đông khách hàng Việt Nam đặt ra khi lựa chọn tìm mua xe hơi. Chính vì vậy, những trang bị sau đây với tầm quan trọng mà chúng đem lại đã dần trở thành tùy chọn bất kỳ ai cũng muốn sở hữu trên xế cưng của mình.

Thời đại công nghệ phát triển, các tính năng, trang bị hiện đại từng chỉ xuất hiện trên xe hơi hạng sang nhưng nay cũng dần được phổ thông hóa nhằm phục vụ khách hàng. Tất nhiên điều kiện thuận lợi cũng giúp người mua ngày một thông thái hơn, chủ động nắm bắt nhiều thông tin hơn trước khi quyết định xuống tiền tậu xế hộp. Với nhiều người khó tính, nếu thiếu đi một vài trang bị sau đây, thì họ sẵn sàng từ bỏ chiếc xe dù đó có đến từ thương hiệu sang trọng nào.

1. Kiểm soát hành trình (Cruise control)

Đây là một trong những trang bị phổ biến nhất trên xe hơi hiện đại. Cao cấp hơn nhiều nhà sản xuất nâng cấp lên hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) để bảo đảm hiệu quả và tính an toàn cao nhất cho chiếc xe. Về cơ bản, kiểm soát hành trình giúp xe giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh, chủ động phanh khi phát hiện vật cản dựa vào cảm biến radar gắn phía ngoài.

Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe! - Ảnh 1
Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe! - Ảnh 2

Cruise control sẽ giúp lái xe trở nên thoải mái hơn nhiều khi di chuyển trên đường cao tốc, trong các hành trình dài. Không những thế nó giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu cải thiện rõ rệt. Đừng bất ngờ nếu đại đa số các mẫu xe ế ẩm tại Việt Nam hiện nay đều đang thiếu đi trang bị này.

2. Cân bằng điện tử

Sedan hạng B, và ngay cả một vài mẫu cỡ A cũng đã sở hữu trang bị này (Hyundai Grand i10, Vinfast Fadil). Đặc biệt với dòng xe giá rẻ, có cân bằng điện tử sẽ giúp tính cạnh tranh của chiếc xe trong phân khúc trở nên tốt hơn hẳn. Tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu, đây là trang bị bắt buộc trên ô tô kể từ năm 2012 đến nay.

Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe! - Ảnh 3

Cân bằng điện tử giúp ổn định thân xe, tăng khả năng bám đường trong các trường hợp bánh xe dễ bị trượt trên các điều kiện khó khăn. Nếu vô tình chiếc xe phát hiện dấu hiệu của sự mất kiểm soát, hệ thống cân bằng điện từ sẽ tự động giảm công suất động cơ. Phanh gấp, đánh lái gấp tránh chướng ngại vật, vào cua,… khi có trang bị này sẽ giúp tính an toàn được bảo đảm cao hơn rõ rệt.

3. Phanh tay điện tử

Thêm một trang bị nhằm tăng tính cạnh tranh giữa các sản phẩm xe hơi. Phanh tay điện tử có nhiều ưu điểm vượt trội so với phanh tay truyền thống đó là thẩm mỹ gọn gàng và cực kỳ thông minh và tiện lợi.

Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe! - Ảnh 4

Những tiện ích có thể kể đến với phanh tay điện tử như: Tự động gài phanh khi đỗ xe, cài số P hay tắt máy; Tự nhả phanh khi xe di chuyển để tránh hiện tượng bó phanh; Tự động giữ phanh khi xe dừng chờ mà người lái không cần đạp chân phanh.

4. Phanh tự động khẩn cấp

Mức độ phổ biến của tính năng này thực tế chưa cao, chủ yếu xuất hiện trên các phiên bản cao cấp của các dòng xe, tùy thuộc vào gói an toàn do nhà sản xuất cung cấp. Trang bị này giúp tránh được nguy cơ va chạm khi thiếu tập trung, xử lý và phán đoán chậm.

5. Cửa gió sau

Với đất nước có điều kiện khí hậu khắc nhiệt, nóng ẩm như tại Việt Nam thì điều hòa của xe hơi nhận được rất nhiều sự quan tâm. Người sử dụng xe tất nhiên không chỉ có riêng cá nhân tài xế mà luôn còn có gia đình, bạn bè hay khách hàng,… Việc chiếc xe sở hữu cửa gió hàng ghế sau gần như là yếu tố bắt buộc, tạo sự thoải mái tối thiểu nhất cho toàn bộ người ngồi trong xe, dưới điều kiện thời tiết oi bức.

Những trang bị đặc biệt dần ăn sâu vào tiềm thức khách Việt: Phải thấy có mới mua xe! - Ảnh 5

Thậm chí với số ít những mẫu không có cửa gió sau, khách hàng còn buộc phải độ thêm trang bị này dù chất lượng kém hơn hàng chuẩn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news