Tin mới

Giải pháp vào Facebook nhanh hơn khi đứt cáp

Thứ hai, 15/06/2015, 08:10 (GMT+7)

Cáp quang biển AAG liên tục đứt khiến việc lướt web và truy cập Facebook bằng smartphone trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là hai giải pháp để cải thiện vấn đề này.

Cáp quang biển AAG liên tục đứt khiến việc lướt web và truy cập Facebook bằng Smartphone trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là hai giải pháp để cải thiện vấn đề này.

1. Sử dụng Facebook Lite

Ít ai biết, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay ngoài ứng dụng có tên Facebook ra còn có một ứng dụng khác với tên gọi là Facebook Lite. Facebook Lite là một phiên bản rút gọn của Facebook dành cho hệ điều hành Android, được lược bớt một số tính năng không quan trọng, được tối ưu để tăng tốc độ sử dụng của người dùng.

Giao diện ứng dụng Facebook Lite

Với Facebook Lite, việc đồng bộ thông báo từ tài khoản người dùng sẽ bớt thường xuyên hơn, ảnh thu nhỏ sẽ hiển thị ở độ phân giải thấp hơn. Từ đó giảm lưu lượng sử dụng dữ liệu internet.

Ứng dụng Facebook Lite có dung lượng chỉ 1MB và hiện có sẵn trên kho ứng dụng Play Store của Google. Nó có thể hoạt động trơn tru trên tất cả các smartphone chạy Android không phân biệt CPU, RAM và dung lượng bộ nhớ lưu trữ.

2. Sử dụng trình duyệt để vào Facebook

Giải pháp số 1 không áp dụng được cho điện thoại iPhone và Windows Phone, đồng thời cũng có nhiều người dùng không thích cài đặt thêm một ứng dụng Facebook vào điện thoại. Đó là lúc dùng đến giải pháp số 2.

Sử dụng trình duyệt web

Trình duyệt sử dụng có thể là Safari, Chrome, Opera Mini, Firefox, UC Brower... Thông thường khi sử dụng trình duyệt trên nền tảng di động để truy cập vào Facebook người dùng sẽ tự động được chuyển ngay qua giao diện wap. Giao diện này nhẹ, được tối ưu dành cho màn hình nhỏ, ảnh cũng sẽ hiển thị ở độ phân giải thấp hơn - tương tự ứng dụng Facebook Lite. Qua đó giảm lưu lượng sử dụng dữ liệu internet.

Giải pháp này có ưu điểm đó là sử dụng được trên mọi thiết bị di động hỗ trợ lướt web. Tuy nhiên lại có nhược điểm là không tích hợp được sâu vào hệ thống. Khi có thông báo mới hoặc tin nhắn mới điện thoại sẽ không phát ra âm báo hoặc rung để nhắc người dùng. Dù vậy, cũng vẫn sẽ rất có ích cho người dùng khi mà đứt mạng là chuyện cơm bữa như hiện nay. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news