Tin mới

Giải thưởng Tổng thống Mỹ trao cho Đỗ Nhật Nam theo tiêu chí nào?

Thứ sáu, 12/06/2015, 22:01 (GMT+7)

Giải thưởng của Đỗ Nhật Nam công nhận thành tích xuất sắc của em ở môn Hình học và Đại số của Trường Tiểu học Saint Paul...

Giải thưởng của Đỗ Nhật Nam công nhận thành tích xuất sắc của em ở môn Hình học và Đại số của Trường Tiểu học Saint Paul...

Những ngày qua, dư luận trong nước xôn xao thông tin Đỗ Nhật Nam nhận được một giải thưởng do Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng... 

Giải thưởng này nằm trong loạt ảnh cô giáo dạy tiếng Anh của Đỗ Nhật Nam đăng tải về những thành tích của Nam trong suốt 9 tháng rưỡi học tập ở Mỹ. 

Theo đó, trong số những thành tích này, có một bức thư chúc mừng của Tổng thống Barack Obama gửi Đỗ Nhật Nam vì đã đạt Giải thưởng giáo dục của Tổng thống Mỹ. 

Theo thông tin trên giấy chứng nhận giải thưởng của Nam, em đã được công nhận ở hạng mục “Outstanding Academic Achievement” trong chương trình Giải thưởng giáo dục của Tổng thống (President’s Education Award Program - PEAP).

Giải thưởng Tổng thống Mỹ trao cho Đỗ Nhật Nam theo tiêu chí nào?

Giải thưởng Đỗ Nhật Nam nhận được tại Mỹ

Giải thưởng PEAP được chia làm hai loại: Giải thưởng của Tổng thống dành cho học sinh xuất sắc trong học tập (President’s Award for Educational Excellence): Ghi nhận thành tích học tập của học sinh trong quá trình học tập. Để nhận giải này, học sinh các cấp phải đáp ứng một số tiêu chí cao về điểm trung bình. 

Thứ 2 là Giải thưởng dành cho học sinh có thành tích trong học tập (President’s Award for Educational Achievement): ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc trong học tập của học sinh trong một số môn học, nhưng chưa đủ điều kiện để đạt giải thưởng thứ nhất. 

Tuy nhiên, theo định nghĩa trên website của Bộ Giáo dục Mỹ thì hai loại giải thưởng này khác nhau và công nhận các loại thành tích học tập riêng biệt. Do đó, giải thưởng thứ 2 không được xem là giải thưởng "hạng sau" của giải thưởng thứ nhất. Giải thứ hai được trao nhằm mục đích khuyến khích và khen thưởng những học sinh đã học tập chăm chỉ và đã nỗ lực hết sức mình trong học tập, thường phải đối mặt với những khó khăn đặc biệt trong quá trình học tập. 

[mecloud]zuktB2823Y[/mecloud]

Những màn đối đáp thú vị của "thần đồng" Đỗ Nhật Nam

Giải thưởng của Đỗ Nhật Nam công nhận thành tích xuất sắc của em ở môn Hình học và Đại số của Trường Tiểu học Saint Paul. 

Giải thưởng PEAP được trao hàng năm cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông và sinh viên. Quy trình trao giải sẽ như sau: giáo viên chủ nhiệm đề cử, hiệu trưởng xét duyệt rồi gửi lên Tổng thống. 

Mỗi năm có hàng nghìn trường trên khắp nước Mỹ tham gia giải thưởng và Hiệu trưởng các trường là người quyết định số lượng học sinh đủ điều kiện tham gia. Giải thưởng này cũng không có giới hạn về số lượng học sinh được nhận giải. 

Được biết, năm 2013 có gần 3 triệu học sinh Mỹ nhận được giải thưởng PEAP. Các học sinh này đến từ hơn 30.000 trường, trong đó, 1,7 triệu học sinh nhận giải President’s Award for Educational Excellence và 1,1 triệu học sinh nhận giải President’s Award for Educational Achievement. 

Giải thưởng bao gồm một giấy chứng nhận, một thư chúc mừng có chữ ký của Tổng thống, Bộ trưởng Giáo dục và hiệu trưởng nhà trường. 

Nội dung của bức thư Tổng thống Mỹ của Tổng thống Mỹ gửi Đỗ Nhật Nam: 

“Chúc mừng em đã giành được giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi rất vinh dự khi được đứng cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để cùng ghi nhận thành tựu đáng quý này. 

Sức sáng tạo và năng lượng của những người trẻ tuổi chính là chìa khóa trong sự thành công của nước Mỹ. Giải thưởng này đã nói lên sự siêng năng, cần cù của những ai được nhận. 

Những học sinh giỏi giang năng động như em đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi biết em sẽ dùng kiến thức và đam mê của mình để tự định hướng tương lai, nỗ lực giúp đỡ những người xung quanh. Em hãy tự chuẩn bị cho sự thành công của chính mình, góp phần viết chương tiếp theo trong câu chuyện lớn của nước Mỹ. 

Một lần nữa, xin chúc mừng em, hãy tập trung và tự thúc đẩy chính mình, tiềm năng của con người là không giới hạn. Tôi hy vọng em sẽ tiếp tục làm được những điều đặc biệt như bây giờ. 

Barack Obama”. 

Hà An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news