Tin mới

Thần đồng Đỗ Nhật Nam lộ cuộc sống bất ngờ sau khi về Việt Nam

Thứ năm, 10/12/2020, 11:55 (GMT+7)

Với hàng loạt những thành tích khủng gặt hái được tại trời Tây, Đỗ Nhật Nam đã khiến nhiều người thực sự nể phục.

Việt Nam là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều anh tài và khi nhắc đến "thần đồng", nhiều người vẫn còn nhớ đến cái tên Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001), cậu bé từ khi 4 tuổi đã nói tiếng Anh một cách trôi chảy.

Đỗ Nhật Nam và mẹ

Lên 7 tuổi, Nhật Nam đã khiến nhiều người thực sự ngưỡng mộ khi trở thành dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam. Lên 11 tuổi, Nam viết tự truyện và là Tổng biên tập của một tờ báo dành cho tuổi teen. Năm 14 tuổi, cậu vinh dự nhận được thư chúc mừng của cựu Tổng thống Obama.

Sau đó, cũng ở tuổi 14, Nhật Nam quyết định sang Mỹ du học và gặt hái được nhiều thành công vang dội. Có thể nói, dù ở bất cứ đâu thì Nhật Nam cũng đều tỏa sáng với khả năng siêu phàm.

>> Xem thêm: Trấn Thành phản ứng với đám người bất chấp lao vào ghi hình, livestream di hài cố NS Chí Tài

Thời điểm học lớp 10, Nhật Nam đã được học chương trình của học sinh lớp 11, 12. Tốt nghiệp THPT, cậu theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles nhờ nhận học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng.

Sau thời gian dài học tập bên Mỹ, mới đây Nhật Nam đã được mẹ đón về Việt Nam. Ở đất Mỹ là một cậu học sinh giỏi thì về với mẹ, Nam lại là một đứa con hiếu thảo, biết san sẻ và giúp đỡ gia đình.

Nội dung câu chuyện của Nhật Nam qua lời kể của mẹ

Quá hạnh phúc với những việc làm của con trai, mẹ Nhật Nam đã viết một bức tâm thư đầy xúc động. Từ những hành động qua lời kể của mẹ Nhật Nam có thể thấy, cậu bé thần đồng ngày nào nay đã trưởng thành, biết san sẻ hơn và sống đầy trách nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news