Tin mới

Giảm cân hiệu quả với gạo lứt, muối mè

Thứ hai, 01/06/2015, 21:53 (GMT+7)

Giảm cân hiệu quả với gạo lứt và muối mè là phương pháp truyền thống được rất nhiều giảm cân hiệu quả truyền tai nhau. Thực tế, gạo lứt và muối mè có tác dụng rất tốt cho  việc giảm cân, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn phương pháp này nhé.

Giảm cân hiệu quả với gạo lứt và muối mè là phương pháp truyền thống được rất nhiều giảm cân hiệu quả truyền tai nhau. Thực tế, gạo lứt và muối mè có tác dụng rất tốt cho  việc Giảm cân, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn phương pháp này nhé.

Giảm cân cùng gạo lứt muối mè là cách giảm cân hiệu quả và cực nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách và hợp lý thì việc giảm cân bằng gạo lứt muối mè rất dễ và không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng và chế biến nó.  

Không chỉ có tác dụng giảm cân, gạo lứt còn có rất nhiều dinh dưỡng và có thể chữa một số bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy, việc chế biến sao cho gạo lức vừa thơm ngon, vừa giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng là điều rất cần thiết với những ai mong muốn giảm cân bằng phương pháp giảm cân này.

Gạo lứt, muối mè có tác dụng giảm cân cực nhanh

Gạo lứt muối mè có tác dụng giảm cân cực nhanh.

Gạo lứt có lớp cùi và phôi rất giàu chất khoáng tự nhiên, chất khoáng này có tác dụng bảo vệ chống lại triệu chứng chuyển hoá và cải thiện quá trình chuyển hoá. Những người nào mà đang giảm cân bằng gạo lứt, muối mè hoặc từ tinh chất gạo lứt thì rất có tác dụng giảm béo phì do giảm nhu cầu nạp năng lượng nhưng đặc biệt không cảm thấy mệt, cơ thể vẫn bình thường vì vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trên thực tế, nếu bạn ăn gạo lứt muối mè thì bạn giảm cân rất nhanh trong vòng thời gian ngắn nhất như một tuần chẳng hạn. Nhưng muốn giảm cân nhanh từ gạo lứt muối mè bạn phải tuân thủ một thực đơn khắt khe và phải nghiêm túc thực hiện. Theo đó, mỗi ngày chỉ được ăn 3 chén nhai thật kỹ mới nuốt và mỗi chén ăn khoảng 1 tiếng, không ăn gì thêm hết trong 1 tuần thì mới thấy rõ hiệu quả.

Cần ăn gạo lứt và muối mè để giảm cân hiệu quả

Muốn giảm cân hiệu quả và tốt nhất từ gạo lứt muối mè, bạn cần có cách chế biến hiệu quả, đúng cách thì mới phát huy được tác dụng của loại thực phẩm này nhé.

Đầu tiên, bạn vo gạo thật sạch, sau đó ngâm khoảng 2 giờ, rồi cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường. Vừng đen bạn mang rang trên lửa nhỏ, sau đó cho vào cối nghiền với muối theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 14-20 thìa vừng. Khi ăn cơm gạo lứt bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.

Nên ăn gạo lứt muối mè cùng với những thực phẩm khác để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Những lưu ý khi giảm cân với gạo lứt muối mè :

Bạn không nên tập luyện thể dục hoặc làm việc quá sức với cường độ cao, vì lúc bạn tiêu hao nhiều năng lượng cơ thể sẽ mệt và lại cần cung cấp nhiều chất đạm hơn. Khi đó bạn lại phải bổ sung thì cơ thể sẽ bị tăng cân nhanh chóng và không giữ được nguyên vẹn chế độ ăn khi giảm cân.

Khi sử dụng gạo lứt muối mè để giảm cân, bạn cũng có thể sử dụng một số loại đậu khác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn như: đậu phộng (lạc), đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, vừng đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại.

Trong khi bạn giảm cân bằng phương pháp này, bạn cũng nên chú ý thành phần dinh dưỡng trong gạo để tận dụng tối đa tác dụng của gạo lứt như mịn da, thân hình giảm cân thon gọn và tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ vitamin tối đa.

                                                                                                                                                                       Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news