Tin mới

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: 'Ổ dịch Hạ Lôi rất phức tạp, nguy cơ khó lường'

Thứ năm, 16/04/2020, 08:48 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nộ, tình hình ổ dịch tại thôn Hạ Lôi rất phức tạp với 13 trường hợp mắc, trong đó, có trường hợp là nhân viên y tế vì vậy, có nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng.

Theo tin tức trên Người lao động, Hà nội mới, báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP vào chiều 15/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến chiều cùng ngày, trên địa bàn ghi nhận 114 ca nhiễm Covid-19.

15 đội phản ứng nhanh của Hà Nội về dập dịch ở Hạ Lôi. Ảnh: HNM

Trong đó, 51 ca đã khỏi, ra viện, 63 ca đang điều trị gồm: 40 ca phát hiện ở sân bay, khu cách ly tập trung chưa về cộng đồng. 74 ca được phát hiện tai cộng đồng, trong đó, 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi (Mê Linh).

Đối với ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế đã rà soát được 30.900 trường hợp có liên quan, xét nghiệm 28.941 mẫu, trong đó xét nghiệm RT-PCR được 21394 mẫu, test nhanh 7.547 mẫu, có 8 mẫu dương tính SARS-CoV-2.

Đối với ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, có 13 ca bệnh, trong đó, xóm Bàng 5 ca, xóm Hội 5 ca, xóm Đường 1 ca, xóm Chợ 2 ca.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội), cho biết đến nay trên địa bàn TP vẫn còn những ca dương tính có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh hoạ

Bước đầu đã rà soát được 783 người dân đến mua hoa tại chợ hoa xã Mê Linh và thông tin đến các địa phương trong huyện, các tỉnh khác có người dân đến mua bán tại chợ hoa thời gian qua.

Ngành y tế TP, đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 tại đây, gồm 684 trường hợp, có 7 mẫu dương tính. Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 11.847 người dân, trong đó, tại thôn Hạ Lôi có 10.013 mẫu, thôn Liễu Trì 1834 mẫu và có 5 mẫu dương tính.

Theo ông Hiền, tình hình ổ dịch tại thôn Hạ Lôi rất phức tạp với 13 trường hợp mắc, nhiều trường hợp liên quan, trong đó, có trường hợp là nhân viên y tế vì vậy, có nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng, dự báo trong thời gian tới có thể có thêm nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, trên địa bàn đã có nhiều ca lây nhiễm chéo và phát sinh ổ dịch phức tạp như Hạ Lôi với 13 trường hợp mắc bệnh. Số người đi lại, tiếp xúc, có liên quan đến ổ dịch tới nhiều địa phương trong thành phố và một số tỉnh khác.

"66.6% trường hợp lấy mẫu phát hiện dương tính đều không có triệu chứng mà chỉ qua xét nghiệm mới phát hiện. Vì vậy, tình hình dịch trên địa bàn TP còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các ca bệnh mới hoặc ổ dịch phức tạp", lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news