Tin mới

Ca tử vong vì Covid-19 vượt 30.000, TT Trump tuyên bố Mỹ đã 'qua đỉnh dịch'

Thứ năm, 16/04/2020, 08:07 (GMT+7)

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/4 (theo giờ Washington) tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng nước Mỹ đã "qua đỉnh dịch".

Theo thống kê của hãng tin Reuters, số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã tăng thêm ít nhất 2.371 người hôm 15/4, nâng tổng số lên đến 30.800.

Tổng số ca nhiễm virus tại quốc gia này cũng đã tăng lên đến 635.000, giữa lúc toàn cầu đã vượt mốc 2 triệu ca nhiễm. Số ca tử vong ở Mỹ đang chiếm 20% toàn cầu trong khi dân số nước này chiếm khoảng 4% của thế giới.

Ông Trump cũng đã tiết lộ kế hoạch thảo luận về việc tái mở cửa vào ngày thứ 5 (16/4). Nhà lãnh đạo Mỹ dự định sẽ cùng các thống đốc tiểu bang bàn bạc về vấn đề này, sau đó ủy quyền cho họ quyết định thời điểm tái mở cửa từng bang. Ảnh: AP

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/4 (theo giờ Washington) tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng nước Mỹ đã "qua đỉnh dịch".

"Mặc dù chúng ta vẫn phải tiếp tục cảnh giác, nhưng rõ ràng chiến lược mạnh tay của chúng ta đã có hiệu quả. Trận chiến vẫn tiếp tục, nhưng các dữ liệu cho thấy toàn nước Mỹ đã vượt qua đỉnh dịch xét về số ca nhiễm mới", Tổng thống Trump cho biết.

Theo lời ông chủ Nhà Trắng, số ca nhiễm mới được ghi nhận trong vòng 24h đã có chiều hướng giảm ở bang New York, tâm dịch lớn nhất nước Mỹ và hiện có số ca nhiễm nhiều hơn mọi quốc gia khác trên thế giới.

Cũng theo nhà lãnh đạo Mỹ, đường cong dịch bệnh tại Denver và Detroit cũng đã được "làm phẳng", và các thành phố khác như Baltimore và Philadelphia đã có "nhiều tín hiệu cho thấy họ đạt được thành công lớn". Có ít nhất 20 tiểu bang - thực tế là 29 tiểu bang - đang ở trong trạng thái rất tốt.

Để kiềm chế dịch bệnh, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết ông sẽ ban hành sắc lệnh yêu cầu mọi người dân toàn bang phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng nếu họ không thể giữ khoảng cách 1,8 mét.

Đây là một phần trong sắc lệnh đặc biệt có hiệu lực từ ngày 18/4, và là một bước đi quyết liệt của bang New York để kiềm chế dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news