Tin mới

Giãn cách xã hội ở 2 thành phố lớn: TP. HCM thực hiện chỉ thị 16 đến cuối tháng 9, Hà Nội xem xét nới lỏng giãn cách

Thứ hai, 13/09/2021, 18:05 (GMT+7)

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách đến cuối tháng 9, trong khi đó Hà Nội sẽ xem xét tình hình để có thể đề xuất biện pháp nới lỏng giãn cách.

Tại TP. Hồ Chí Minh, vào chiều ngày 13/9, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Theo VietNamnet, tại cuộc họp báo  ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thời gian qua TP nỗ lực phòng chống dịch, nhất là cao điểm từ 23/8 đến nay, TP nhận được sự quan tâm sâu sắc, được tạo điều kiện bởi Trung ương, từng địa phương bạn, người dân của TP, người dân TP ở nước ngoài, được bà con nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ cao.

TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện chỉ thị 16 đến cuối tháng 9. Ảnh: Internet
TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện chỉ thị 16 đến cuối tháng 9. Ảnh: Internet

Tỷ lệ ca dương tính đã giảm rõ rệt qua các đợt xét nghiệm, vùng xanh được mở rộng, vùng đỏ được thu hẹp với công tác giãn cách được thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, ông Mãi nhận định, so với các tiêu chí của Bộ Y tế, TP chưa đạt được đủ. Chính vì vậy, để đảm bảo kết quả tốt hơn, từng bước nới lỏng, hài hòa công cuộc chống dịch và mở cửa…TP quyết định tiếp tục giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16 dự kiến đến cuối tháng 9.

Song song với việc giãn cách xã hội, TP cũng cần thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới như đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, tập trung củng cố năng lực y tế, chuẩn bị kỷ kế hoạch phục hồi kinh tế từ tháng 9 trở đi, mở rộng thí điểm một số dịch vụ an toàn để phục vụ nhu cầu của nhân dân và DN.

Tại Hà Nội, trong sáng 13/9, Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn chia sẻ với VietNamnet về việc có nên nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 21/9 hay không. Theo đó, TP đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, sau khi có kết quả mới có đánh giá chính xác, căn cứ để đề xuất tiếp tục giãn cách hay thực hiện nới lỏng một số biện pháp phòng dịch.

Hà Nội đang tiến hành đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine. Ảnh: NLĐ
Hà Nội đang tiến hành đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine. Ảnh: NLĐ

Hiện tại, Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi. Trong ngày hôm qua 12/9, Hà Nội đạt con số kỷ lục, thực hiện được 573.829 mũi tiêm. 

Tính tổng đến 18h ngày 12/9, Hà Nội đã thực hiện được 4.480.426 mũi tiêm. So với gần 4,6 triệu liều vắc xin được cấp, thành phố đạt tiến độ 89% (tỷ lệ tiêm chủng/vắc xin được phân bố thực tế). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news