Tin mới

Giang Kim Cúc bị vạch trần 'bộ mặt thật' khi xóa tên đồng đội 'tốc biến' giữa ồn ào ăn chặn

Thứ sáu, 12/11/2021, 10:21 (GMT+7)

Giữa ồn ào bị bà PH 'vạch mặt' về việc ăn chặn tiền từ thiện, Giang Kim Cúc mới đây đã có động thái gây chú ý khi nhanh chóng xóa tên 'đồng đội dính chàm' chỉ sau vài giây.

CĐM mới đây không khỏi đặt ra nghi vấn về việc Giang Kim Cúc đột ngột xóa tên một cộng sự ra khỏi danh sách nhóm giữa ồn ào. 

Cụ thể, ngày 8/11 vừa qua, Đặng Văn Chuyền- SN 1983 (Đắk Lắk), hiện đang là TGĐ Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phước Điền, bị bắt giữ để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Sau đó, CĐM nhanh chóng tìm ra một điểm 'sơ hở' đó chính là nhân vật này lại từng là thành viên của nhóm 'Mai táng 0 đồng' do Giang Thị Kim Cúc (thường có tên gọi là Giang Kim Cúc, 1988) làm trưởng nhóm. 

Các 'thánh soi' vẫn phát hiện ra trong bài viết 'Danh sách căn cứ hoạt động và các tình nguyện viên' trước đó, cái tên Đặng Văn Chuyền vẫn xuất hiện ngay bên dưới tên của Giang Kim Cúc

Giang Kim Cúc từng nhiều lần bị bà PH nhắc đến trong 'giấc mơ sao kê' của mình. Ảnh: Internet
Giang Kim Cúc từng nhiều lần bị bà PH nhắc đến trong 'giấc mơ sao kê' của mình. Ảnh: Internet

Đáng nói, ngay sau khi nhân vật Chuyền bị bắt giữ, khi nhiều người truy cập vào bài viết thì 'ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa' khi phát hiện tên nhân vật này đã 'bay màu không dấu vết'.

Nhiều người đã nhanh chóng suy luận rằng chính Giang Kim Cúc đã nhanh tay xóa tên Chuyền ra khỏi danh sách người đồng sáng lập cũng như điều hành quỹ Từ thiện trong âm thầm. 

Nhiều người xem lại chế độ 'chỉnh sửa bài viết' đều dễ dàng nhận ra sự khác biệt rất lớn của bài viết trước đó và bài viết mới được chỉnh sửa. 

Chính hành động này của nhóm từ thiện đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều của CĐM, khiến nhiều người nảy sinh nghi ngờ rằng 'có hay không ẩn tình' phía sau hành động của Giang Kim Cúc. 

Phía Giang Kim cúc hứa sẽ minh bạch khoản tiền kêu gọi từ thiện sau ồn ào. Ảnh: Internet
Phía Giang Kim cúc hứa sẽ minh bạch khoản tiền kêu gọi từ thiện sau ồn ào. Ảnh: Internet

Đáng nói thời điểm gần đây, Giang Kim Cúc liên tục là cái tên bị réo gọi giữa ồn ào 'ăn chặn từ thiện' bị và Phương Hằng khui ra. 

Trước những nghi vấn này, phía Giang Kim Cúc đã lên tiếng cho biết Chuyền biết nhóm của bà chạy xe cứu thương nên đã ngỏ ý giúp đỡ. 

'Cúc cũng mới chỉ mới quen biết nhau vào hồi đầu tháng 8 tại Bình Phước và làm việc với nhau chỉ trong khoảng thời gian vỏn vẹn hơn 1 tháng, ngoài ra không biết gì về gia đình hay công việc khác của Chuyền', Giang Kim Cúc chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc

Theo chia sẻ của Giang Kim Cúc, trong nhóm thiện nguyện Mai táng 0 đồng, Đặng Văn Chuyền chỉ có trách nhiệm trong việc điều phối xe cộ, con người chứ không liên quan đến tiền bạc do các mạnh thường quân đóng góp cho nhóm. 

Thậm chí khi 'cộng sự' bị bắt, Giang Kim Cúc cho biết bản thân vẫn rất trân trọng những đóng góp mà Đặng Văn Chuyền đã làm trong thời gian hơn 1 tháng hỗ trợ. 

Liên quan đến việc xóa tên Chuyền khỏi danh sách, Giang Kim Cúc cho biết đây là chuyện riêng của phía Chuyền và việc gỡ bỏ thông tin người sai phạm khỏi tổ chức là điều bình thường. 

Các 'thánh soi' phát hiện Giang Kim Cúc đã xóa tên 'cộng sự' khỏi danh sách sau khi người này 'xộ khám'. Ảnh: Internet
Các 'thánh soi' phát hiện Giang Kim Cúc đã xóa tên 'cộng sự' khỏi danh sách sau khi người này 'xộ khám'. Ảnh: Internet

'Việc gỡ bỏ thông tin người có sai phạm khỏi tổ chức Cúc nghĩ cũng là điều bình thường. Điều này để không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, cũng như công sức của mọi người đã bỏ ra suốt thời gian qua và niềm tin của những mạnh thường quân dành cho mình', Giang Kim Cúc chia sẻ trên Đất Việt.

Dù đã lên tiếng đính chính cũng như nói về việc xóa cộng sự khỏi danh sách một cách 'tốc biến' nhưng dường như nhiều người vẫn không thỏa mãn với câu trả lời này.

Trước đó, sau khi bị bà PH réo gọi trong 'giấc mơ sao kê' phía Giang Kim Cúc đã nhiều lần lên tiếng khẳng định sẽ công khai và minh bạch các khoản thiện nguyện trong thời gian qua nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở lời nói. 

Thời điểm hiện tại, không chỉ các mạnh thường quân mà CĐM vẫn đang chờ bản sao kê, thu chi hoàn chỉnh và chi tiết được công khai trước 'bàn dân thiên hạ' để làm sáng tỏ những đồn đoán tiêu cực xoay quanh câu chuyện kêu gọi từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan