Tin mới

Giang Kim Đạt - nguyên trưởng phòng Vinashinlines bị đề nghị tử hình

Thứ bảy, 18/02/2017, 16:18 (GMT+7)

Viện kiểm soát đề nghị tuyên phạt Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng Vinashinlines) tử hình tội Tham ô.

Viện kiểm soát đề nghị tuyên phạt Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng Vinashinlines) tử hình tội Tham ô. 

Theo tin mới nhất được cập nhật tại báo VOV, đầu giờ chiều 18/2, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị tử hình Giang Kim Đạt về tội tham ô trong đại án tham ô 260 tỷ đồng xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên vận tải viễn dương Vinashin – Vinashinlines.

Giang Kim Đạt tại phiên tòa. Ảnh PLO

Cùng tội danh với Đạt, VKS đề nghị phạt Trần Văn Liêm (cựu tổng giám đốc Vinashinlines) tù chung thân, Trần Văn Khương (cựu kế toán trưởng Vinashinlines) 20 năm tù. Với tội danh Rửa tiền, VKS đề nghị tuyên phạt ông Giang Văn Hiển (bố đẻ Giang Kim Đạt) 8-9 năm tù.

VKS cũng đề nghị thu hồi số tiền các bị cáo đã chiếm đoạt trả lại cho Vinashinlines.

Theo ghi nhận của báo Vnexpress, VKS khẳng định, bản cáo trạng truy tố Khương, Liêm, Đạt tội Tham ô, ông Hiển tội Rửa tiền là có cơ sở và đánh giá, đây là vụ án nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài. Các bị cáo có chức vụ, hành vi đã ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống.

Tại phiên toà, VKS thấy các bị cáo không thừa nhận hành vi, phủ nhận toàn bộ lời khai trước đó ở cơ quan điều tra. VKS nêu quan điểm, qua việc mua tàu và cho đối tác thuê tàu, các bị cáo đã chiếm đoạt 260 tỷ đồng của Vinashinlines.

Phiên toà tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư cho 4 bị cáo.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giang Kim Đạt