Tin mới

Ánh Viên nhận số tiền thưởng kỷ lục sau 7 tấm HCV ở giải châu Á

Thứ ba, 06/10/2015, 15:19 (GMT+7)

Với 7 HCV và 5 HCB giành được tại giải châu lục diễn ra tại Thái Lan đã giúp kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Thị Anh Viên nhận được số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng. 

Với 7 HCV và 5 HCB giành được tại giải châu lục diễn ra tại Thái Lan đã giúp kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Thị Anh Viên nhận được số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng. 

Tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi châu Á 2015 diễn ra tại Thái Lan vừa kết thúc hôm 4/10, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục khẳng định được mình khi giành tới 7 huy chương vàng và 5 huy chương bạc ở các nội dung khác nhau. 

Nếu thi đấu hết sức ở giải đấu này, số HCV mà Ánh Viên giành được chắc chắn sẽ nhiều hơn con số 7. Tuy nhiên, cô gái vàng của làng bơi Việt Nam lại coi giải đấu lần này giống như những buổi tập đặc biệt, nơi cọ xát, thử nghiệm để chuẩn bị cho các mục tiêu tầm cao.

Ánh Viên tiếp tục nhận được "cơn mưa" tiền thưởng 

Với thành tích gặt hái được tại giải lần này, Ánh Viên sẽ nhận được một khoản thưởng theo quy định của nhà nước, cụ thể 35 triệu đồng cho một HCV, 17,5 triệu đồng cho một HCB. Tính tổng cộng, cô gái gốc Cần Thơ sẽ nhận được 332,5 triệu đồng tiền thưởng từ nguồn của ngành thể thao. Ngoài ra, đơn vị chủ quản Quân đội chắc chắn sẽ có thêm những phần thưởng khích lệ cho Ánh Viên. 

Đây được coi là một khoản thưởng lớn nhất mà một tuyển thủ Việt Nam đạt được ở đấu trường châu lục. Tính trong năm 2015, Ánh Viên đã gặt hái được rất nhiều "vàng" với nhiều giải đấu khác nhau. Đi kem theo đó là những khoản tiền thưởng mà kinh ngư 19 tuổi này nhận được cũng rất lớn. Tại SEA Games 28, Ánh Viên đã nhận được gần ba tỷ đồng, tính cả tiền mặt và hiện vật cho 8 HCV và 8 kỷ lục Đại hội. Mới đây, cô cũng có 150 triệu đồng nhờ đoạt 1 HCB và 2 HCĐ tại giải thế giới diễn ra ở Nga và Pháp.

Kết thúc giải trẻ tại Thái Lan, Ánh Viên không nghỉ ngơi mà lập tức di chuyển sang Hàn Quốc để chuẩn bị bước vào tranh tài tại Đại hội thể thao quân sự thế giới, nơi cô đại úy cùng với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là niềm hy vọng vàng lớn nhất của đoàn Việt Nam. Với phong độ hiện tại, Ánh Viên được dự báo sẽ gặt hái thêm được những tấm HCV tại giải đấu này. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news