Tin mới

Giao thông ngày Tết: Đôi lời tản mạn

Thứ năm, 16/01/2014, 11:11 (GMT+7)

Tết đến xuân về, người người tấp nập ngược xuôi để cố gắng có\nđược cái Tết ấm áp nhất, để chẳng phải thua thiệt ai. Có điều những ngày sát Tết này, có vẻ như ai cũng hấp tấp vội vã, khiến cho giao thông\nngày Tết cũng không hiếm chuyện đáng suy ngẫm.

Tết đến xuân về, người người tấp nập ngược xuôi để cố gắng có được cái Tết ấm áp nhất, để chẳng phải thua thiệt ai. Có điều những ngày sát Tết này, có vẻ như ai cũng hấp tấp vội vã, khiến cho giao thông ngày Tết cũng không hiếm chuyện đáng suy ngẫm.

Dưới đây là những dòng chia sẻ của thành viên Hà Minh Tiệp trên diễn đàn Otofun, những trải nghiệm và cảm nhận rất thực tế của 1 người dân phải ra đường vào ngày Tết, cũng là một góc nhìn mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn độc giả Tin Mới những ngày gần Tết này. Sau đây xin được đăng tải toàn bộ:

"Câu chuyện thứ nhất

Chiều muộn 29 Tết, em chở mẹ em ra chợ để mua nốt vài đồ lặt vặt. Đến ngã tư gần chợ (có đèn tín hiệu), một bác Mazda 3 trắng trẻo xinh xắn biển Hà Nội (quê em ở tỉnh) chắc mới từ hàng rửa xe nào chui ra đang "từ tốn" bò qua. Từ đâu 1 đồng chí phi xe hai bánh mới cứng cựa, vượt đèn đỏ. Huỵch - thôi thế là xong. Đồng chí kia lộn như phim lên nắp ca-pô bắn qua bên kia nằm vật tại chỗ, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm không biết có sao không. Mọi người vội đưa đi cấp cứu (Tết nhất rồi đi lại thiếu thận trọng quá - nhanh một giây chậm cả đời - càng ngẫm em lại càng thấy đúng).

giao thông,Tết giáp ngọ, Tết 2014,tai nạn,an toàn

Một vụ tai nạn của Tết 2013 (ảnh minh họa)

Về phần bác Mazda 3, sau vệt phanh dài cũng gần 2m, bác ý cũng dừng lại giữa ngã tư với cái xe máy của anh bạn kia dính ở đầu, đầu xe rách toạc, pha trái vỡ tan tành. Tội nghiệp bác ý. Tết chắc mất xe đi, bây giờ tìm gara sửa xe cũng khó. Thôi coi như của đi thay người.

Câu chuyện thứ hai

Tối 29 Tết, em mò ra nhà thằng bạn rủ nó đi cafe 1 chút gọi là tổng kết năm, sau đó đi Đền rồi quay về xông nhà.Vừa đến cửa nhà nó, thấy một xe cảnh sát giao thông đang đứng đó. Một vệt cày xuống đường mới tinh dài hơn chục mét và phía cuối là 1 xe máy Exciter bị gãy ngang đầu xe, cũng nát tương đối. Một vài người dân bên đường đang cầm cái mũ bảo hiểm (loại cả đầu) nứt vỡ, toạc bằng hết.

giao thông,Tết giáp ngọ, Tết 2014,tai nạn,an toàn

"Chỉ khi nào ý thức tham gia giao thông của người dân thay đổi, mới mong có
được một cái Tết an lành!".

Em hỏi thằng bạn thì được biết: Một thành niên choai choai ở đâu phi Exciter bốc quá, lao vào bác hàng xóm gần nhà nó. Hậu quả là cả 2 đi viện (lại 2 người nữa mất Tết, lần này thì bác hàng xóm họa vô đơn chí quá).

Câu chuyện thứ ba

Chiều mùng 1 đi Chúc Tết. Em đang thong dong xe đi cùng cả nhà thì... vèo, một xe Ranger vượt lên, không đi nhanh lắm nhưng cũng tầm 40 cây số - với trên thùng sau là 5 nhóc gái - trai đủ cả. Tuổi thì đứa lớn nhất em đoán chưa học tới cấp 3. (Tết nhất đi xe thế này nguy hiểm quá). Đường chỗ em cũng vắng với lại tưởng bác ấy chở bọn nó loanh quanh tý chơi nên em kệ. Ra đến đường cái, em vẫn thấy xe đấy chở chừng ấy nhóc trên thùng vèo vèo với tốc độ trên 60km/h. Phi cắt mặt xe em cái xẹt. Run – rét, em cũng chẳng dám nhắc.

Tản mạn chuyện Tết năm cũ, em mong năm nay về quê sẽ không phải gặp những cảnh tương tự như vậy. Nhưng hình như, nó là những chuyện khá phổ biến của giao thông ngày Tết. Bởi vậy mà cứ đầu năm, đến hẹn lại lên, lại thấy Đài báo nói trong 3 ngày Tết mà có bao nhiêu vụ tai nạn, bao nhiêu người chết, bị thương… nghe mà não nề. Em nghĩ, chỉ khi nào ý thức tham gia giao thông của người dân (trong đó có cả em và các bác) thay đổi, mới mong cải thiện được tình hình giao thông hiện nay, phải không các bác! Chúc các bác có những ngày cuối năm tham gia giao thông an toàn và may mắn!".

Xin cảm ơn anh Hà Minh Tiệp đã có nhức chia sẻ thú vị.

T.M (Theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2014