Tin mới

Giật mình ghẹ Vũng Tàu có giá 700.000 đồng/con

Thứ hai, 04/01/2016, 09:49 (GMT+7)

Nhóm du khách tỏ ra bất bình khi hóa đơn bữa ăn có giá lên tới 2,1 triệu đồng, trong đó ghẹ được tính giá 700.000 đồng/con. Sau khi thắc mắc anh chỉ nhận lại thái độ hung hãn và dọa đánh của người bán.

Nhóm du khách tỏ ra bất bình khi hóa đơn bữa ăn có giá lên tới 2,1 triệu đồng, trong đó ghẹ được tính giá 700.000 đồng/con. Sau khi thắc mắc anh chỉ nhận lại thái độ hung hãn và dọa đánh của người bán.

Dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày vừa qua, các điểm du lịch đón một lượng lớn khách trong nước đến nghỉ dưỡng, đặc biệt là những điểm đến như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang,… Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn tồn tại tình trạng “chặt chém” giá cả khiến du khách bất bình.

Điển hình là vụ việc mới đây nhất được báo Người lao động đưa tin, theo đó, nhóm du khách của anh Phạm Văn Long trú tại quận 7, TP.HCM đã có kì nghỉ 2 ngày tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tại đây nhóm anh liên tục vướng phải tình trạng hét giá quá cao, từ nhà nghỉ đến thức ăn.

Theo lời kể của anh Long, trước kì nghỉ anh đã tham khảo và tìm đặt phòng tại Vũng Tàu, nhưng do kì nghỉ đầu năm nên các khách sạn hầu như đều không còn phòng. Anh và nhóm bạn đành xuống tận nơi để tìm phòng thuê, phải đi đến khách sạn thứ 6 nhóm anh mới thuê được một căn phòng giường đôi với giá 850.000 đồng, cao hơn so với mức giá 400.000 đồng vào ngày thường.

Không dừng lại tại đó, khi nhóm anh đang vui chơi tại bãi biển Thùy Vân thì có một người gánh hàng rong mời mua ghẹ, tôm, ốc,… nhóm anh vô tư chọn mua mà không hỏi giá, đến lúc tính tiền mới tá hỏa khi hóa đơn lên đến 2,1 triệu đồng.

Hóa đơn 2,1 triệu đồng, trong đó ghẹ có giá 700.000 đồng/con. Ảnh: Người lao động

Thực đơn lúc đó chỉ bao gồm 2 con ghẹ to cỡ bàn tay có giá 1,4 triệu đồng, một đĩa ốc bươu 120.000 đồng, tôm tít trộn tôm sú luộc có giá 300.000 đồng/2 đĩa và các món bánh chiên 300.000 đồng. Đến lúc anh có phản ứng lại thì gặp thái độ hung hãn và còn dọa đánh của người bán.

Như vậy, chỉ với một ít hải sản nhóm anh đã phải “ngậm ngùi” chi ra 2,1 triệu đồng cho bữa ăn đắt đỏ, trong đó một con ghẹ được tính với giá lên tới 700.000 đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao không liên hệ đường dây nóng để phản ánh thì nhận được câu trả lời của anh Long rằng anh không nắm được thông tin về đường dây nóng cũng như không muốn phiền hà vì thời gian đi chơi có hạn.

Vụ việc cũng được báo Vietnamnet, Dân trí dẫn tin.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news