Tin mới

Giàu có bậc nhất Hong Kong nhưng Châu Nhuận Phát vẫn đi xe buýt, mặc áo cũ và ăn cơm bình dân

Thứ hai, 03/07/2017, 11:32 (GMT+7)

Lối sống giản dị của Châu Nhuận Phát nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

Lối sống giản dị của Châu Nhuận Phát nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

Ông hoàng của làng giải trí Hong Kong 

Nếu được xếp danh sách những ngôi sao giải trí giàu nhất Hong Kong thì có lẽ có một cái tên sẽ không bao giờ vắng mặt và đó chính là - Châu Nhuận Phát.

Sau 40 năm hoạt động trong làng giải trí, Châu Nhuận Phát không chỉ khiến người ta ghen tị vì tuổi nghề, kinh nghiệm diễn xuất mà còn khiến nhiều người mơ ước bởi khối tài sản khổng lồ.

Châu Nhuận Phát cũng là một trong những ngôi Sao Hoa Ngữ thành danh ở kinh đô Hollywood. Nam tài tử từng khiến dư luận xuýt xoa khi có thông tin cát-xê của anh lên tới 40 triệu HKD (105 tỉ đồng).

Không chỉ kiếm tiền nhờ đóng phim, đi sự kiện, Châu Nhuận Phát còn khiến giới đại gia Hong Kong phải kiêng nể vì đầu óc kinh doanh nhanh nhạy của mình.

Trong làng giải trí Hong Kong có 2 ông vua bất động sản đều mang họ Châu, người đầu tiên là Châu Tinh Trì và người còn lại là Châu Nhuận Phát.

Giàu có bậc nhất Hong Kong nhưng Châu Nhuận Phát vẫn đi xe buýt, mặc áo cũ và ăn cơm bình dân - Ảnh 1.
 
Hiện tại, vợ chồng Châu Nhuận Phát sở hữu 7 hạng mục bất động sản ở Hong Kong với giá trị lên tới 1 tỷ HKD (khoảng 2,7 nghìn tỷ). Ông còn là chủ sở hữu của khu chung cư cao cấp tại núi Thái Bình (Victoria Peak).

Một trong số những món tài sản đáng chú ý của Châu Nhuận Phát phải kể đến 2 lô bất động sản Acacia Bay và Clear Water Bay Road – đều nằm ở những vị trí đắc địa của xứ Cảng thơm.

Ngoài ra không kể hết những cơ ngơi hoành tránh của vợ chồng Châu Nhuận Phát nằm rải rác khắp các miền.

Ngoài ra, Châu Nhuận Phát còn có loạt cổ phiếu "khủng" và tiền gửi tiết kiệm ở nước ngoài.

Cuộc sống giản dị và lời tuyên bố dành hết tài sản cho từ thiện

Giàu có nhất nhì Hong Kong nhưng điều đó có vẻ như không ảnh hưởng nhiều tới lối sống của Châu Nhuận Phát và vợ. Nếu ông nổi tiếng vì giàu có bao nhiêu thì cũng nổi tiếng về sự giản dị và tiết kiệm bấy nhiêu.

Tiền bạc nhiều đến không thể đếm nổi nhưng Châu Nhuận Phát và bạn đời Trần Bội Liên vẫn thường xuyên chọn xe buýt, tàu điện ngầm làm phương tiện di chuyển. 

Giải thích cho việc tại sao giàu có vẫn chen chúc ở tàu điện ngầm, nam tài tử cho biết: "Vì sao hàng ngày tôi đi tàu điện ngầm? Vì Châu Nhuận Phát không quan trọng trong lòng dân Hong Kong. Họ quá bận, ngồi xuống ghế là chơi điện thoại. Châu Nhuận Phát có đi đi lại lại cũng chẳng ai nhìn. Tôi không quan trọng chút nào".

Không chỉ lựa chọn phương tiện công cộng, trong việc mua sắm, ăn uống nam tài tử cũng hạn chế tiêu tiền tại các cửa hàng sang trọng. Thay vì đi các nhà hàng sang trọng, hai vợ chồng Châu Nhuận Phát thường tự cùng nhau đi chợ, mua đồ và nấu cho nhau ăn.

Giàu có bậc nhất Hong Kong nhưng Châu Nhuận Phát vẫn đi xe buýt, mặc áo cũ và ăn cơm bình dân - Ảnh 2.

Cả hai thích cùng nhau đi chợ nấu ăn thay vì nhà hàng sang chảnh.

 Nam tài tử từng nói, họ đã quen với việc cùng nhau nấu một bữa ăn thay vì ngồi giữa nhà hàng sang trọng mà lạnh nhạt. Châu Nhuận Phát cũng chia sẻ rằng mua sắm không phải là sở thích của cả hai vợ chồng. Thay vì diện quần áo mới, họ chỉ mua sắm từng đợt cố định trong năm nên chuyện mặc áo cũ đi sự kiện là điều khá bình thường. 

Cả Châu Nhuận Phát và vợ đều không đặt nặng vấn đề hình thức mà quan trọng là vừa vặn, sạch sẽ và lịch sự là đủ. Ông từng hài hước nói rằng: "Quần áo thời trang ư? Chẳng phải cứ quay vòng năm này sang năm khác là thời trang à?"

Giàu có bậc nhất Hong Kong nhưng Châu Nhuận Phát vẫn đi xe buýt, mặc áo cũ và ăn cơm bình dân - Ảnh 3.

Châu Nhuận Phát không đặt nặng vấn đề trang phục.

 Câu chuyện giản dị, tiết kiệm của Châu Nhuận Phát nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Thậm chí có người còn lấy cách sống của Châu Nhuận Phát làm bài học cho cuộc đời minh.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những ý kiến cho rằng ông quá ki bo. Đáp trả lại những điều này, tài tử gạo cội cho biết:"Người ta gọi tôi là ông hoàng bình dân, cũng đúng. Tôi sinh trưởng trong gia đình không giàu có nên dù kiếm được tiền, tôi vẫn muốn tiết kiệm. Đó là lý do tại sao tôi chỉ đi bằng xe bus, taxi hay tàu điện ngầm thay vì ô tô riêng".

Trên thực tế, dù giản dị tiết kiệm nhưng Châu Nhuận Phát và vợ không hề tiếc tiền cho các hoạt động tình nguyện. Hai vợ chồng nam tài tử thường dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Châu Nhuận Phát cho biết sau khi qua đời, toàn bộ số tài sản của vợ chồng ông sẽ được dùng cho mục đích Từ thiện, giống như Bill Gates.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Châu Nhuận Phát