Tin mới

Giây phút phát hiện thi thể nạn nhân trong vụ trọng án ở Nghệ An

Thứ tư, 15/07/2015, 10:40 (GMT+7)

Trong lúc đánh cá dọc con suối Tà Lén, cha con ông Vi Văn Hoài (46 tuổi) và Vi Văn Tuyên (24 tuổi) đã hoảng hốt phát hiện thi thể của 4 nạn nhân trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) chết quanh khu vực lán trông nương rẫy với nhiều vết chém.

Trong lúc đánh cá dọc con suối Tà Lén, cha con ông Vi Văn Hoài (46 tuổi) và Vi Văn Tuyên (24 tuổi) đã hoảng hốt phát hiện thi thể của 4 nạn nhân trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) chết quanh khu vực lán trông nương rẫy với nhiều vết chém.

[mecloud]S5Q047e3hu[/mecloud]

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Hoài và anh Tuyên cho biết, sống cách lán trại của gia đình anh Lô Văn Thọ- nạn nhân vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An, một quả đồi. Vào khoảng 15h ngày 2/7, hai cha con mang lưới ra suối Cán Tạ để đánh cá như thường lệ. Khi ra đến bờ suối, hai cha con ông Hoài phát hiện một người phụ nữ mặc váy, ở trần nằm chết sát mép bờ suối, trên lưng có một trẻ em đang nằm trong địu cũng đã tử vong.

Cách đó khoảng 10m, thi thể một phụ nữ khác nằm sát bờ suối, mặc váy, ở trần, máu từ ngực chảy xuống chân. Hoảng sợ, hai cha con ông Hoài đã chạy về lán của mình nằm cách đó khoảng 300m.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đến khoảng 18h ngày 2/7, trưởng bản và công an xã đã tới hiện trường. Kiểm tra lán của anh Lô Văn Thọ, mọi người phát hiện thi thể anh Thọ ngay phía dưới gần chân lán.

Giây phút phát hiện thi thể nạn nhân trong vụ thảm sát ở Nghệ An

Cũng theo ông Hoài- người phát hiện ra vụ thảm sát cho biết, sáng và trưa ngày 2/7 không thấy điều gì bất thưởng xảy ra ở khu vực, gia đình anh Thọ đi làm rẫy về và nấu ăn, không thấy ai lạ mặt xuất hiện.“Khu vực này chủ yếu là người trong bản đi rừng để phát rẫy trồng lúa rồi ở lại, ít khi có người nơi khác xuất hiện ở đây. Mùa này đang làm mùa phát rẫy, trỉa lúa nên người qua lại thường ngày vẫn khá đông, tôi cũng không ngờ lại xảy ra vụ giết người dã man như vậy”, ông Hoài nói.

Anh Vi Tuấn Anh (người họ hàng với gia đình nạn nhân), cho biết, sau khi nghe tin về vụ việc, anh đã đến hiện trường. Chạy lên lán của anh Thọ, anh nhìn thấy mâm cơm đã dọn ra nhưng chưa kịp ăn, trong lán không xảy ra xáo trộn lớn và không phát hiện bị mất đồ đạc gì.

Liên quan đến vụ việc, theo tiết lộ mới nhất từ cán bộ điều tra cho hay, kết quả khám nghiệm cho thấy thời điểm phát hiện sự việc, các nạn nhân đã tử vong từ khoảng 1 tuần trước đó. Do vậy các manh mối để lại hiện trường rất ít, khó khăn cho việc điều tra truy tìm hung thủ.

Trao đổi trên báo Người Đưa tin, một điều tra viên nhận định, quan sát các vết chém trên cơ thể các nạn nhân có thể xác định đối tượng không dùng dao quắm mà dùng dao phay to – loại dao của một số người dân đi phát rẫy - để gây án. Với những vết chém trên thì phải là một người cao to, khỏe mạnh mới thực hiện được.

Trong khi đó, người dân địa phương cho biết, vào khoảng 10h ngày 2/7, tại bản Phồng, xã Tam Hợp (huyện Tương Dương), họ thấy có 3 người lạ mặt từ trên rừng đi xuống bản. 3 người này là thanh niên trai tráng, họ xuống một quán tạp hóa tại bản Phồng để mua lương thực.

 “Vào khoảng 10 – 11h ngày 2/7, khi tôi đang bán hàng tại quán thì có 3 người độ tuổi từ 25 – 35 vào đây mua hàng. Họ nói giọng Quảng Bình, những người này chúng tôi chưa gặp bao giờ. Sau khi mua xong hàng, họ liền đi ngay” – báo Người đưa tin dẫn lời của anh Vang Văn Kh. (SN 1988), trú tại bản Phồng (xã Tam Hợp), chủ một quán tạp hóa tại bản Phồng cho biết.

Được biết, sau khi xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An, nhiều người dân sống trong rừng, sợ hãi đã bỏ về bản, không dám quay trở lại rừng để phát rẫy trồng lúa.

Chính quyền xã đang tích vận động người dân quay trở lại rãy để làm ăn.

 

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15 giờ ngày 2/7, trong lúc đánh bắt cá dọc con suối Tà Kén cách trung tâm bản Phồng khoảng 5km, giáp với khu vực biên giới, cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đã hoảng hốt khi phát hiện thi thể của 4 nạn nhân trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ tại bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) chết quanh khu vực lán trông nương rẫy với nhiều vết chém.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Lô Văn Thọ (SN 1985), chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể; bà Viêng Thị Dương (SN 1945 - mẹ anh Thọ), chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) và con gái gần 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Nhận được tin báo, ngay trong chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

   

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.