Tin mới

Giết 4000 con muỗi mỗi đêm bằng cách dùng chó làm mồi

Thứ sáu, 04/08/2017, 10:12 (GMT+7)

Cách sử dụng quạt và chó làm mồi nhử được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút rất hàng triệu lượt xem.

Cách sử dụng quạt và chó làm mồi nhử được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút rất hàng triệu lượt xem.

Theo Dailymail, muỗi là động vật gây truyền nhiễm của mùa hè cho một nửa nước Mỹ khiến cho hàng triệu người mất ngủ và thậm chí còn mắc virut Zika. Trên mạng xã hội có rất nhiều phương pháp, nhưng với những người sống ở khu vực ẩm ướt thì nỗi lo về muỗi là vô cùng lớn.

Nhưng giờ đây, Dan Rojas của kênh YouTube GreenPowerScience đã tiết lộ một cách để bẫy hàng ngàn con muỗi nhỏ mỗi đêm. Để làm được điều này, Dan sử dụng một chiếc quạt gió công nghiệp công suất lớn được mua có giá hơn 300 USD và đã phát huy hiệu quả rất tốt của mình.

Phương pháp đặc biệt để giết hàng nghìn con muỗi mỗi đêm. Nguồn Dailymail

Để chắc chắn không có thứ gì khác ngoài muỗi mắc vào quạt, Rojas phủ một tấm lưới mắt cáo bên ngoài chiếc quạt. Tấm lưới được giữ cố định trước quạt bằng nam châm. Sức hút của nam châm đủ để tấm lưới trụ vững trước lực thổi của chiếc quạt.

Những con muỗi thường bị thu hút bởi khí carbon dioxide (CO2) do động vật thở ra. Do đó, Rojas sắp xếp để chú chó pitbull tên Rocky nằm trong chuồng đặt giữa hai chiếc quạt. Ngoài ra, lợn, gà và những vật nuôi khác cũng có thể dùng làm mồi nhử. Đối với những người không nuôi động vật, Rojas gợi ý sử dụng một chai nước khoáng có gas để mở hé, cho phép bọt khí CO2 bên trong bốc lên.

Theo Rojas, chiếc bẫy có thể bắt hàng nghìn con muỗi mỗi đêm. Dan nói: “Quạt hơi bẩn một chút nhưng nó phát huy hiệu quả tốt”.  Chiếc bẫy của Rojas từng bắt khoảng 8.000 con muỗi chỉ trong hai đêm. Sau đó, anh chỉ cần dùng bình xịt phun cồn lên đám muỗi mắc kẹt. Cồn không chỉ giết chết muỗi mà còn bay hơi nhanh chóng, không lưu lại hóa chất độc hại.

Hàng nghìn con muỗi bị giết trong 1 đêm. Nguồn Dailymail

Sau khi giết hàng nghìn con muỗi, anh ấy lấy xác chúng để trên một tấm bìa cứng cho thằn lằn, kiến và các động vật khác ăn. Mặc dù các nhà sản xuất quạt thường xuyên nhưng Rojas cho biết anh chưa gặp bất cứ vấn đề gì trong nhiều năm qua. Đây là giải pháp tốt nhất vào mùa hè cho những người ở gần khi vực ẩm ướt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news