Tin mới

Gió siêu mạnh, bão đang đổ bộ nhưng 100 ngư dân Quảng Nam vẫn không chịu vào bờ tránh bão

Thứ tư, 28/10/2020, 14:09 (GMT+7)

Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân dường như vẫn rất chủ quan trước sức mạnh của cơn bão số 9 đang tiến đến ngày càng gần.

Sức mạnh của bão số 9 đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng thiệt hại cho người dân. Tại Quảng Ngãi, một ngôi trường đã bị hư hỏng do bão. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, gãy dổ, biển quảng cáo rơi,.. Thương vong về người cũng đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên.

Tại huyện Núi Thành có khoảng 2.000 tàu cá của 8.000 ngư dân thường xuyên hoạt động. Đây cũng là vùng bị ảnh hưởng do bão số 9 được dự báo. Tuy nhiên 100 ngư dân vẫn còn bất chấp bám trụ trên tàu không chịu di dời về nơi trú ẩn an toàn. Thông tin trên được bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận.

Các thuyền neo đậu trú bão. Ảnh: internet

Đêm ngày 27/10, chính quyền địa phương đã cưỡng chế một số ngư dân xong họ đã quay lại do muốn bảo vệ con tàu. Sáng sớm 28/10, UBND xã tiếp tục cử cán bộ đến tuyên truyền, kêu gọi các ngư dân rời tàu để lên bờ tránh trú bão số 9 đang áp sát gần bờ. Tuy nhiên hiện các ngư dân vẫn không rời tàu theo yêu cầu của địa phương.

Nhiều ngư dân coi tàu là phương tiện tài sản quý giá, là thứ nuôi sống cả gia đình họ. Song theo quy định bảo hiểm thân tàu, nếu tàu bị hỏng mà không được bảo vệ thì sẽ không được bảo hiểm chi trả đền bù. Do vậy, các ngư dân không bỏ tàu lúc này để lên bờ bởi lo nếu tàu bị chìm mà ngư dân không ở đó, bảo hiểm sẽ không chi trả cho họ.

Ảnh: internet

Không chỉ ngư dân, nhiều người khác cũng “ngó lơ” việc phải tìm nơi trú ẩn an toàn. Theo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 28/10, một người đàn ông đã bất chấp rào chắn, đi xe đạp băng qua cầu sông Hàn. Do gió lớn, người này bị ngã và phải đu bám trên thành cầu. Rất may ngay sau đó, lực lượng Công an phường An Hải Bắc đã phát hiện vụ việc và kịp thời cứu được.

Trên mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh một người đàn ông khác cũng đi xe máy ra đường bất chấp mưa to gió lớn. Hậu quả là cả xe lẫn người đều bị quật ngã. Người đàn ông phải rất vất vả, vật lộn với chiếc xe trong mưa gió.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news