Tin mới

Giỗ Tổ Hùng Vương 2020 chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội

Thứ sáu, 27/03/2020, 10:22 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ diễn ra trang nghiêm, thành kính và an toàn, chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetHanoimoi cho biết Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm Canh Tý 2020 đã họp và thống nhất những nội dung cũng như điều chỉnh lại kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ Tổ trong năm nay để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội với tinh thần đơn giản, gọn nhẹ nhưng cần đảm bảo trang nghiêm, thành kính và an toàn.

Tỉnh Phú Thọ họp bàn phương án triển khai tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ có hai hoạt động chính gồm lễ giỗ Đức quốc Tổ Lạc Long Quân, lễ dâng hương Tổ mẫu Âu Cơ vào mùng 6/3 (ngày 29/3), lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3 (ngày 2/4).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ dâng hương năm nay sẽ không tổ chức đoàn rước kiệu từ sân hành lễ, không truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình, hạn chế đại biểu tham dự nhằm tránh tập trung đông người.

Trước thời điểm diễn ra lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Sở Y tế đã phối hợp cùng khu di tích lịch sử Đề Hùng tiến hành phun thuốc khử trùng tiêu độc, bố trí các khu kiểm soát thân nhiệt, tiến hành phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn cho các đại biểu và nhân dân đến hành lễ.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng có phương qna thu gom, xử lý khẩu trang sau khi sử dụng theo quy định.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các khu di tích và các xã vùng ven, Công an tỉnh Phú Thọ cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã xây dựng phương án và chủ động đối phó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news