Tin mới

Giọt nước mắt của HLV Park Hang-seo và "lời hứa" về chức vô địch AFF Cup

Chủ nhật, 02/09/2018, 20:22 (GMT+7)

Cho tới tận buổi mừng công ở Mỹ Đình, điều thầy Park nghĩ đến nhiều nhất vẫn là 2 chữ "thất bại". Nhưng tin rằng, thất bại ấy như ông nói sẽ là động lực để chúng ta chinh phục AFF Cup 2018.

Cho tới tận buổi mừng công ở Mỹ Đình, điều thầy Park nghĩ đến nhiều nhất vẫn là 2 chữ "thất bại". Nhưng tin rằng, thất bại ấy như ông nói sẽ là động lực để chúng ta chinh phục AFF Cup 2018.

Chiều qua, U23 Việt Nam thua U23 UAE trên chấm sút luân lưu "cân não", sau kết quả hòa 1-1 ở 90 phút chính thức. Sau trận đấu, HLV vẫn cố gắng tươi tỉnh tham dự họp báo, dù cách đó ít phút còn chết lặng trên băng ghế huấn luyện.

Để rồi khi lên xe bus cùng đội tuyển về khách sạn, người ta mới thấy ông thầy người Hàn Quốc sụt sùi, rơi nước mắt.

Cách đây ít phút, khi chia sẻ trước hàng nghìn NHM tại SVĐ Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chia sẻ về cả 1 hành trình dài tại Asiad, khi mà Việt Nam đã đi vào lịch sử nhờ tiến tới Bán kết, chỉ gói gọn trong 2 từ "thất bại".

"Đầu tiên, cho tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới nhân dân Việt Nam, NHM Việt Nam đã dành sự quan tâm, tình yêu rất to lớn dành cho đội U23. Chúng tôi đã mơ tới ngày có thể mang chiếc HCĐ về làm vui lòng NHM Việt Nam, nhưng đáng tiếc chúng tôi đã thất bại. Chúng tôi mong rằng thất bại này sẽ là bài học, động lực để thành công ở các giải khác tiếp theo, đặc biệt là AFF Cup sắp tới. Xin cảm ơn".

Giọt nước mắt của HLV Park Hang-seo và lời hứa về chức vô địch AFF Cup - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo vẫn còn kém vui vì thất bại sau khi đã trở về Việt Nam.

Rõ ràng, chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam ở Asiad không thất bại mà thành công ngoài mong đợi. Thế nhưng với HLV và có lẻ cả các cầu thủ, 2 trận thua liên tiếp, việc thất bại trong nỗ lực giành HCĐ đã thấm quá sâu vào họ và sẽ còn cần nhiều ngày nữa mới có thể phần nào nguôi ngoai. Hơn bất cứ NHM nào, chính U23 Việt Nam mới là những người buồn nhất.

Tuy nhiên, nỗi buồn càng ngấm sâu vào HLV Park Hang-seo, người ta càng có lý do để tin rằng ông thầy người Hàn Quốc sẽ thực sự lấy nó làm động lực để chinh phục AFF Cup. Bởi từ trước đến nay, HLV Park Hang-seo luôn làm nhiều hơn nói.

Còn nhớ sau VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ giúp U23 Việt Nam cải thiện hơn nữa ở kì Asiad 2018. Và đến Á vận hội này, chúng ta đã không còn thấy một đội bóng chỉ biết phòng ngự phản công nữa.

Trước đối thủ mạnh như Nhật Bản hay UAE, chúng ta đã chơi tấn công, kiểm soát thế trận rất tốt dù không phải lúc nào kết quả cũng như mong đợi.

Tin rằng ở ĐTQG, nơi công việc vẫn còn bộn bề, như lựa chọn nhân sự, định hình lối chơi, HLV Park Hang-seo sẽ lại có những dấu ấn mới, để mang về chiến tích lớn nhất cho bóng đá Việt Nam. Ông Park không hứa, nhưng những giọt nước mắt và 2 chữ "thất bại" mà ông vẫn đang đau đáu lại là lời hứa sắc son nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news