Tin mới

Giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh vì nợ tiền học thêm

Thứ ba, 05/07/2022, 18:09 (GMT+7)

9 thí sinh này đã bị nhân viên thư viện của trường tự ý giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT do chưa nộp tiền học thêm.

Theo thông tin trên VnExpress, Zingnews, Công an nhân dân, Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết 9 học sinh tại lớp 12A1 trường THPT TP Sa Đéc đã bị nhân viên thư viện giữ lại giấy báo tốt nghiệp THPT. Trong đó, 4 học sinh chưa đóng học phí ôn thi tốt nghiệp (do nhà trường thống nhất với phụ huynh), 5 em nợ tiền học thêm (do phụ huynh và giáo viên tự thỏa thuận). 

Trường THPT TP Sa Đéc. Ảnh: Zingnews
Trường THPT TP Sa Đéc. Ảnh: Zingnews

Ông Bùi Quý Khiêm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan này đã tiến hành xác minh vụ việc sau khi nhận được thông tin trên MXH. Theo Sở GD-ĐT, việc giữ giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. Sở đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT TP Sa Đéc phát giấy báo dự thi cho các em vào chiều 4/7. Đồng thời, Sở yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nhà trường tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền các cá nhân liên quan tới vụ việc này.

Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được trao cho học sinh chậm nhất là vào ngày 24/6/2022. Giấy này có chức năng đổi cho "thẻ dự thi" của mỗi thí sinh. Phải có thẻ dự thi thì thí sinh mới có thể vào phòng thi và làm bài thi. Giấy báo dự thi sẽ cung cấp cho thí sinh các thông tin quan trọng, đặc biệt là địa điểm thi, số báo danh.

Học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT. Những thí sinh tự do nộp hồ sơ dự thi ở đâu thì sẽ đến đó để nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT.

>> Xem thêm: Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 và các mốc thời gian sĩ tử phải đặc biệt lưu tâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news