Tin mới

Giữa đại dịch Covid-19, TP.HCM xuất hiện 4 ổ dịch sốt xuất huyết

Thứ hai, 27/04/2020, 16:14 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn rình rập, TP.HCM đang xuất hiện thêm các ổ dịch sốt xuất huyết. Cùng với đó là sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tay chân miệng.

VnExpress Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, ngày 27/4 thành phố ghi nhận 121 ca sốt xuất huyết trong tuần qua, không có người tử vong. Các ổ dịch đã được xử lý.

Trong tuần, TP ghi nhận 4 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh đã được xử lý ở 4 phường, xã thuộc 3 quận, huyện. Ngành y tế cũng đã thực hiện điều tra ca bệnh, xác định ổ dịch sốt xuất huyết hàng ngày để có chỉ định xử lý kịp thời.

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh có 6.394 ca mắc sốt huyết, giảm 70% so với cùng kỳ năm 2019 (20.885 ca) và không có trường hợp tử vong.

Bệnh nhi điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngành y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các quận, huyện lên kế hoạch rà soát và xử lý các điểm nguy cơ trên địa bàn, thực hiện các hoạt động truyền thông lồng ghép phòng chống sốt xuất huyết và Covid-19.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận có 16 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (gồm 3 ca nội trú và 13 ca ngoại trú). Số trường hợp mắc tay chân miệng trong tuần cao hơn so với trung bình 4 tuần trước (14 ca).

So với bốn tháng đầu năm ngoái, số ca tay chân miệng giảm 63%, ở mức gần 1.300 trường hợp. Bệnh tay chân miệng xảy ra quanh năm, cao điểm khoảng tháng 2 đến tháng 4.

Đối với các bệnh lây qua tiếp xúc như tay chân miệng, thủy đậu, quai bị, cúm… Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố cũng tăng cường phối hợp với ngành giáo dục giám sát, phát hiện sớm các chùm ca bệnh trong trường học; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở cả nơi sống và nơi học tập của bệnh nhân, đồng thời truyền thông phòng bệnh trong trường học và cộng đồng.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news