Tin mới

Giữa dịch covid 19, làm sao để đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả

Thứ tư, 29/07/2020, 14:04 (GMT+7)

Khi các kênh đầu tư đều chịu tác động mạnh của dịch Covid-19, nhà đầu tư cần tỉnh táo, thận trọng lựa chọn chính xác việc đầu tư để đồng tiền an toàn và sinh lời một cách hiệu quả.

Dịch Covid 19 đã ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà đầu tư. Nhiều người có dòng tiền nhàn rỗi, muốn giao dịch làm kinh tế lúc này đều e dè, tính toán không biết nên đầu tư vào đâu cho phù hợp, an toàn hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao.

Khi đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát, nhà đầu tư vẫn lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu nên đẩy mạnh mua vàng. Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt 1.600 USD/ounce. Trong khi Citigroup cho rằng vàng có thể lập kỷ lục 2.000 USD/ounce trong hai năm 2020 và 2021.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư chỉ nên xem vàng là kênh trú ẩn an toàn, không nên đầu tư với mục đích thu lợi nhuận bởi giá vàng cũng biến động khó lường. Trong khi đó, bất động sản và chứng khoán có khả năng sẽ còn hứng chịu sự điều chỉnh do rủi ro từ Covid 19 nếu dịch còn tiếp tục diễn biến phức tạp

Với tâm lý “ăn chắc mặc bền”, nhiều người dân Việt Nam lâu nay vẫn lựa chọn kênh ngân hàng là kênh trú ẩn an toàn nhất. Mặc dù không phải là kênh sinh lời lớn, song đây là kênh đầu tư tài chính không tiềm ẩn những rủi ro nhiều như vàng hay bất động sản, chứng khoán... Mặc dù vậy, đối với kênh tiền gửi tiết kiệm, tỷ lệ sinh lời so với các KĐT khác không cao, nhất là lúc này mặt bằng lãi suất huy động đang có xu hướng giảm, trong bối cảnh các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai các biện pháp để tạo điều kiện cho việc giảm lãy suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp, nền kinh tế.

Tờ Economic Times phân tích cho rằng, nếu bạn đang gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng thì hãy cứ để đó bởi hiện tại không phải là thời điểm tốt cho bất kỳ quyết định đầu tư nào bởi bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường mà vẫn đầu tư thì chẳng khác gì dấn thân vào nguy hiểm.

“Không nên bỏ hết trứng vào một rổ” là lời khuyên của các chuyên gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh do đại dịch Covid-19, thị chứng khoán lao dốc, bất động sản đóng băng USD mất điểm thì đầu tư vào đâu lúc này vừa an toàn vừa sinh lời cao là rất khó.

Giới chuyên gia khuyên các nhà đầu tư tài chính thời điểm này cần tỉnh táo lựa chọn kênh có mức độ rủi ro ít nhất, tính thanh khoản cao và tuyệt đối thực hiện triệt để phương pháp "không bỏ trứng một rổ".

Để đồng tiền có thể sinh lời một cách hiệu quả, nhà đầu tư cần nhạy bén quan sát, nghiên cứu kỹ thị trường để có thể mua được những tài sản tốt, tài sản có tiềm năng sinh lời cao khi dịch bệnh qua đi. Khi thấy rủi ro tăng lên ở kênh nào, cần chuyển hướng đầu tư sang kênh khác có tính an toàn và thanh khoản cao hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news