Tin mới

Góc Lê Thụy Hải: "Đừng đưa U20 Việt Nam lên mây xanh, hãy chờ thời gian trả lời"

Thứ hai, 29/05/2017, 10:18 (GMT+7)

Chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng những thành tích U20 Việt Nam đạt được chưa nói lên được gì nhiều, nhất là khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn còn quá trẻ.

Chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng những thành tích U20 Việt Nam đạt được chưa nói lên được gì nhiều, nhất là khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn còn quá trẻ.

Sau khi để thua U20 Honduras 0-2 và kết thúc hành trình của mình tại World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ rằng: 

"Bóng đá Việt Nam nước nhà sẽ phát triển trong thời gian tới, U20 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá không thua kém nhiều các đội đẳng cấp. Đây sẽ là nòng cốt của đội tuyển U23 Việt Nam vào một tương lai không xa".

Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia Lê Thụy Hải thì khoảng cách giữa các đội tuyển trẻ so với U23 và ĐTQG là rất cách biệt: "Không riêng gì Việt Nam, bạn thử cho tôi biết trên thế giới có bao nhiêu cầu thủ thành công ở sân chơi trẻ được góp mặt vào thành phần chính của các ĐTQG.

Lấy một ví dụ ở ngay Việt Nam, lứa U19 của bầu Đức từng khiến người hâm mộ nức lòng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường giờ họ đang ở đâu và đóng góp được gì cho các ĐT Việt Nam, hay chỉ còn là cái tên trong ký ức của mọi người.

Hay trường hợp của Thái Sung, vượt qua hàng ngàn thí sinh ở Việt Nam để sang tập luyện tại Qatar nhưng giờ này đang ở đâu, có còn chơi bóng nữa hay không? Thành công ở một giải trẻ chỉ là bước khởi đầu của cả một sự nghiệp cầu thủ. 

Vậy nên đừng vội đánh giá hay kết luận, lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt của U23 hay ĐTQG trong tương lai. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn như vậy, nhưng sẽ có bao nhiêu tuyển thủ U20 sẽ trở thành tuyển thủ QG trong tương lai. Đừng đưa U20 Việt Nam lên mây xanh, hãy chờ thời gian trả lời".

Góc Lê Thụy Hải: Đừng đưa U20 Việt Nam lên mây xanh, hãy chờ thời gian trả lời - Ảnh 1.

Quang Hải là một trong số 4 cái tên được chuyên gia Lê Thụy Hải tiến cử vào đội U22 Việt Nam dự World Cup. Ảnh: FIFA.

Tuy đặt dấu hỏi về tương lai của các cầu thủ U20 Việt Nam, song chuyên gia Lên Thụy Hải vẫn tiến cử một vài gương mặt của U20 vào thành phần U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 sắp tới:

"Theo tôi, ở đội U20 Việt Nam hiện tại có 4 gương mặt xứng đáng được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cho cơ hội dự SEA Games 29. Đầu tiên phải nói thẳng là U22 Việt Nam không có tiền đạo đúng nghĩa, Đức Chinh là sự lựa chọn quá tốt cho đội vào thời điểm này.

So với Thanh Bình (Thanh Hóa), Đức Chinh có rất nhiều điểm nổi bật. Cậu ta thường xuyên được thi đấu chính ở Đà Nẵng. Thể hình tốt nên tranh chấp và tỳ đè hậu vệ đối phương khá kín kẽ, tạo được áp lực lên khung thành đội bạn. Đó là mẫu trung phong cắm đúng nghĩa mà U22 Việt Nam hiện đang thiếu.

Trong khung thành, theo tôi trình độ của thủ môn Tiến Dũng phải nhỉnh hơn thủ thành Minh Long (Hà Nội) đôi chút. Dù trẻ hơn người đàn anh, nhưng Tiến Dũng cho thấy sự chắc chắn cùng khả năng làm chủ vòng cấm rất tốt.

Ở hàng tiền vệ của U22 Việt Nam hiện hai suất chính được mặc định cho Tuấn Anh và Xuân Trường nhưng tôi nghĩ Trọng Đại cũng là lựa chọn không phải tồi. Tố chất thủ lĩnh cùng khả năng công thủ toàn diện, Trọng Đại góp mặt sẽ giúp cho khu trung tuyến có thêm nhiều lựa chọn.

Cuối cùng là tiền vệ Quang Hải, dù nhỏ con nhưng cầu thủ của Hà Nội là người biết tạo ra đột biến với những cú sút xa cực kỳ nguy hiểm. Nếu để lựa chọn giữa Quang Hải và Hồng Duy (HAGL), tôi chọn Quang Hải. Đơn giản, Hồng Duy chỉ chơi tròn vai trong khi Quang Hải là mẫu cầu thủ sẽ tỏa sáng khi có cơ hội".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news