Tin mới

Góc tự hào Việt Nam: Mẫu xe điện của tỉ phú Phạm Nhật Vượng được đề cử Xe của năm 2023 tại châu Âu

Thứ ba, 27/09/2022, 19:22 (GMT+7)

Việc 2 mẫu VF8 và 9 xuất hiện trong danh sách đề cử chính là dấu hiệu cho thấy hãng xe điện Việt Nam bước đầu được công nhận tại thị trường nước ngoài.

Theo danh sách được ứng cử viên cho Giải thưởng Xe của năm tại châu Âu năm 2023 (2023 European Car of the Year) có nhiều cái tên quen thuộc từ những ông lớn trên thế giới. Trong đó có 1 loạt xe thương hiệu đến từ Trung Quốc, đặc biệt VinFast của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này. 

Cụ thể, trong top 45 xe được đề cử có những cái tên quen thuộc và đình đám như: Honda Civic, Toyota Corolla Cross, BMW X1, Mercedes-Benz GLC và Nissan X-Trail mới. Trong số các mẫu xe hiệu suất cao, danh sách bao gồm Ferrari 296 GTB, Range Rover, Lotus Emira, Maserati Grecale, Peugeot 408 crossover, Toyota GR86 và Ferrari Purosangue SUV mới ra mắt.

Đối với danh sách những xe điện tốt nhất, bao gồm: BMW i7, Nissan Ariya và Mercedes-EQ EQE. 2 mẫu SUV điện của VinFast là VF8 và VF9 cũng có mặt trong danh sách này.

Góc tự hào Việt Nam: Mẫu xe điện của tỉ phú Phạm Nhật Vượng được đề cử Xe của năm 2023 tại châu Âu - Ảnh 1

Theo tờ Carspiritpk, hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới chỉ chưa 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Việc được lọt vào danh sách  đề cử Xe của năm của châu Âu là một thành tựu lớn.

Ngoài ra, trong danh sách đề cử có rất nhiều mẫu xe Trung Quốc, bao gồm các ứng viên như: Xpeng P5, Ora Good Cat và Smart #1.

Được biết, hiện tại các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng đang trong quá trình nhanh chóng mở rộng thị phần của mình tại các thị trường lớn trên toàn cầu và giờ đây, việc lọt vào danh sách các ứng cử viên Xe của năm ở châu Âu là một cột mốc quan trọng đối với họ.

Danh sách cuối cùng của các ứng cử viên sẽ được công bố trong những tuần này, bao gồm những chiếc xe mới được bán hoặc sẽ được bán trước cuối năm nay tại 5 thị trường châu Âu. Cuộc bình chọn sau đó sẽ xác định 7 cái tên lọt vào vòng chung kết và chọn ra người chiến thắng.

Giải thưởng "Xe của năm" là một giải thưởng đã được trao từ năm 1964, với người chiến thắng gần đây nhất cho năm 2022 là chiếc Kia EV6 chạy hoàn toàn bằng điện

VinFast VF8 và VF9 có gì?

2 mẫu VF8 và 9 được đánh giá thiết kế sang trọng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, tính năng thông minh cùng công nghệ hiện đại. Xe được trang bị động cơ điện 2 motor loại 150kW với tốc độ tối đa trên 200km/h.

Hiện giá bán của xe được niêm yết 1,1-1,2 tỉ đồng cho VF8 và 1,5-1,6 tỷ đồng cho VF9.

Góc tự hào Việt Nam: Mẫu xe điện của tỉ phú Phạm Nhật Vượng được đề cử Xe của năm 2023 tại châu Âu - Ảnh 2

Đối với thị trường nước ngoài, phía VinFast đã giành được khoản ưu đãi khoảng 1,2 tỷ USD để xây dựng nhà máy xe điện của mình ở Bắc Carolina (Mỹ). Dự kiến bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên vào năm 2024. 

Công ty này cũng đặt mục tiêu trong 5-6 năm tới sẽ bán được khoảng 1 triệu chiếc Ô tô điện trên toàn cầu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news