Tin mới

Google cập nhật thuật toán tháng 5/2020 trong hôm nay

Thứ ba, 05/05/2020, 16:09 (GMT+7)

Nhà báo Danny Sullivan của Google đã xác nhận công ty vừa tung ra bản cập nhật thuật toán trong ngày 5/5.

Bản cập nhật sẽ chính thức được gọi là "Cập nhật thuật toán lõi tháng 5/2020” (May 2020 Core Update). Google đã đi trước một bước so với cộng đồng SEO khi đặt tên cho các bản cập nhật. Công ty hiện mặc định theo mẫu đặt tên Tháng/Năm.

Bản cập nhật thuật toán thứ 2 trong năm 2020

Đây là bản cập nhật thứ 2 của Google trong năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại. Bản cập nhật đầu tiên là vào tháng 1. Cập nhật thuật toán broad core được thiết kế để tạo ra các hiệu ứng đáng chú ý rộng khắp trên các kết quả tìm kiếm ở tất cả các quốc gia, trong mọi ngôn ngữ. Các website chắc chắn sẽ thông báo giảm hoặc tăng trong thứ hạng tìm kiếm khi cập nhật lõi được tung ra.

Những thay đổi trong bảng xếp hạng tìm kiếm thường phản ánh sự liên quan của nội dung. Có nghĩa là nếu nội dung có được sự liên quan kể từ lần cập nhật cuối cùng, nó sẽ chuyển lên thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng, ngược lại sẽ bị hạ. Sẽ có nội dung mới được xuất bản không tồn tại ở thời điểm cập nhật cuối cùng. Tất cả nội dung này sẽ được đánh giá lại. Nói một cách đơn giản, các thứ hạng có thể thay đổi khá nhiều.

Đây là bản cập nhật đầu tiên kể từ đài dịch Covid-19 nên May 2020 Core Update có khả năng biến động đặc biệt.

Bản cập nhật thuật toán lõi đầu tiên từ Covid-19

Bản cập nhật lõi cuối cùng được đưa ra vào tuần thứ 2 của tháng 1/2020. Khi ấy, coronavirus và Covid-19 gần như không có trên hệ thống của bất cứ trang nào. Giờ đây, không thể rời xa thực tế. Thế giới nhanh chóng thay đổi khi coronavirus được tuyên bố là đại dịch, đi kèm với những thay đổi đáng kể trong hành vi tìm kiếm của người dùng. Cuối ngày 4/5, Google cho biết chưa bao giờ có nhiều lượt tìm kiếm cho riêng một chủ đề như cho Covid-19.

Covid-19 đã thay đổi những gì mà mọi người cần từ kết quả tìm kiếm của Google. Dù đó là tìm kiếm thông tin về virus hay những nơi cung cấp dịch vụ từ xa, hay nơi để mua nhiều sản phẩm trực tuyến cần thiết. Có rất nhiều thứ có được sự liên quan mà trước đây không liên quan đến người tìm kiếm. Ngược lại, các danh mục từng rất phù hợp thì lại không được tìm kiếm nhiều. Ví dụ, các tìm kiếm liên quan đến du lịch, giải trí và các sự kiện gặp mặt trực tiếp đều giảm.

Với bản cập nhật May 2020 Core Update, Google đã phải đối mặt với thử thách bắt kịp với cách thế giới đang tìm kiếm. Theo thời gian, Google sẽ xem liệu mọi người có truy cập thông tin mà họ tìm kiếm thông qua Google dễ dàng hơn không.

Lợi ích cho thị trường việc làm SEO?

Nếu bản cập nhật lõi tháng 5/2020 có hiệu lực như tiềm năng thì nó có thể tốt cho SEO. Hiện tại, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, các công ty đang sa thải nhân viên và khách hàng đang tạm dừng dịch vụ. Những dịch vụ do SEO cung cấp đặc biệt có giá trị bất cứ khi nào cập nhật thuật toán xảy ra. Cập nhật càng biến động thì dịch vụ càng có giá trị. Điều đó có nghĩa là các SEO có thể sớm thấy mình ở vị trí mà nhu cầu cần đến họ gia tăng. Sẽ rất thú vị để xem có bao nhiêu công ty đột nhiên chi tiền cho SEO khi bản cập nhật lõi tháng 5/2020 hoàn tất.

Hướng dẫn của Google về bản cập nhật này giống hệt tất cả những bản cập nhật lõi trước đây. Từ trước đến nay, Google luôn nói rằng không có gì để "khắc phục" nếu như xếp hạng giảm sau một lần cập nhật lõi. Thay vào đó, các chủ trang web được khuyên nên làm nội dung tốt nhất có thể. Điều đó có nghĩa là làm nội dung trở thành một tài nguyên toàn diện nhất trên website cho một truy vấn cụ thể của người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Google thuật Toán Seo