Tin mới

Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser

Thứ năm, 09/09/2021, 08:33 (GMT+7)

Sau chiếc Tank 600 vừa lộ diện chính thức cách đây vài tuần, thương hiệu xe hơi Trung Quốc tiếp tục giới thiệu thêm sản phẩm ở phân khúc nhỏ hơn, nhưng sức hút cũng chẳng hề thua kém với tên gọi Tank 400.

Tại triển lãm ô tô Thành Đô 2021 mới kết thúc, Great Wall đã gây chú ý đặc biệt với khá nhiều mẫu xe mới và giàu triển vọng trên thị trường. Sức nóng của chiếc Tank 600 vẫn còn đang làm mưa làm gió trong cộng đồng xe hơi, nhưng hãng xe này chưa muốn dừng lại khi tiếp tục giới thiệu thêm mẫu sản phẩm mới, tăng số lượng dải sản phẩm của mình với cái tên Great Wall Tank 400.

Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser - Ảnh 1

Tank 400, chiếc SUV off-road đậm chất cơ bắp và sức mạnh, được nhiều chuyên gia đánh giá là có vẻ hầm hố, ấn tượng hơn cả những tên tuổi lớn như LandCruiser 300 Series hay Nissan Patrol. Dù chỉ xuất hiện dưới dạng concept, nhưng tên tuổi mới này cũng nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới truyền thông.

Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser - Ảnh 2

Không giống đàn anh cỡ lớn dòng 500, 700 theo hướng sang trọng, bề thế, chiếc Tank 400 đánh mạnh vào nhu cầu off-road, giàu cơ bắp. Theo nhà sản xuất, chiếc SUV cũng phát triển trên nền tảng body-on-frame tương tự như Tank 500, chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm. Tuy nhiên thiết kế bên ngoài đã nói lên sự khác biệt hoàn toàn với nhiều đường nét góc cạnh, gân nổi cỡ lớn khắp thân xe. Toàn bộ phần vỏ thân, chắn bùn đều được sử dụng chung màu sơn để tăng tính liền mạch.

Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser - Ảnh 3

Từ mọi góc nhìn chiếc Tank 400 đều mang đến sự hầm hố cực kỳ mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt trên đầu xe làm nhỏ lại, kết hợp 2 dải mạ crom lớn chạy song song và logo thương hiệu Tank đặt chính giữa làm điểm nhấn. Dàn chân được hoàn thiện cùng một tông màu đúng chất thể thao. Bộ lốp off-road chuyên dụng đến từ BF Goodrich càng tô điểm cho phong cách bụi bặm của chiếc xe.

Tiến vào khoang cabin, nhà sản xuất sử dụng gam màu khá tương đồng với ngoại thất. Màu sắc chủ đạo của bản concept này là trắng-xanh nhạt. Trung tâm tap lô gây thu hút bởi màn hình giải trí cực lớn. Phía sau vô lăng vẫn sử dụng đồng hồ hiển thị dạng analog truyền thống.

Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser - Ảnh 4
Great Wall thêm một lần nhắm đến việc lật đổ Land Cruiser - Ảnh 5

Những thông tin về hệ thống truyền động của chiếc xe chưa được tiết lộ, nhưng căn cứ theo các phiên bản đi trước, với nền tảng là Tank 300, thì nhiều khả năng  Tank 400 cũng sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.0L  kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó gần như chắc chắn với tùy chọn cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L và hộp số tự động 9 cấp giống Tank 500. Ngoài ra, Tank 400 còn đi kèm với hệ dẫn động AWD với bộ khóa vi sai cả trước lẫn sau.

Mức giá dành cho chiếc SUV siêu off-road này cũng chưa được tiết lộ. Trong khi chiếc Tank 300 đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt chính thức, thì khoảng giá dòng sản phẩm này cũng là cơ sở để người ta đưa ra dự đoán cho Tank 400 (Khoảng từ 35.000 – 40.000 USD tương đương hơn 800 triệu VNĐ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Great Wall Land Cruiser