Tin mới

Bộ đôi sedan của Toyota giảm giá cực sâu, VinFast Lux nguy cơ bị bỏ lại phía sau

Thứ tư, 01/09/2021, 16:16 (GMT+7)

Đáng chú ý nhất trong đợt giảm giá lần này phải kể tới dòng Camry của Toyota, chiếc xe được ưu đãi mạnh tay chưa từng có kể từ đầu năm 2021 tới nay. Đây là lý do chính có thể kéo lượng lớn khách hàng thay đổi lựa chọn khi bỏ qua chiếc VinFast Lux A2.0.

Nhiều thương hiệu, đơn vị kinh doanh đã bắt đầu mạnh tay giảm giá sản phẩm để có thể khôi phục doanh số bán hàng, sau khi giai đoạn tháng Ngâu sắp đi qua. Khá bất ngờ là đến thời điểm này, cuối cùng Toyota Camry cũng đã có tên trong danh sách ưu đãi.

Trên thực tế, các sản phẩm không được hãng Toyota giảm giá quá ấn tượng. Động thái mạnh tay chủ yếu đến từ chính các đại lý bán hàng. Cụ thể khi tham khảo tại một vài đại lý phía Bắc, Toyota Camry đều đang được giảm trực tiếp 40 triệu đồng tiền mặt. Nhờ đó, giá bán thực tế của dòng sedan đầu bảng thương hiệu Nhật đã xuống dưới mức 1 tỷ đồng (Từ 989 triệu đến 1.195 tỷ đồng cho 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q).   

Toyota Camry 2021
Toyota Camry 2021

Bên cạnh ưu đãi về giá bán, khách mua Camry còn được tặng thêm phụ kiện như thảm trải sàn, phim cách nhiệt, bảo hiểm vật chất… biến chiếc xe trở thành mẫu sedan nhận nhiều ưu đãi nhất trong phân khúc cỡ D trên thị trường.

Đối với trường hợp của Toyota Corolla Altis, mẫu xe này thậm chí được chào bán giảm giá tới 50 triệu đồng kèm quà tặng là 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Tổng giá trị khuyến mãi đạt gần 70 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis
Toyota Corolla Altis

Thời điểm này, 2 mẫu xe nói trên được các đại lý mạnh tay giảm giá có lẽ là chuyện dễ dàng dự đoán, khi mà bộ đôi nhà Toyota chuẩn bị đón chào phiên bản dòng đời mới đưa về kinh doanh. Các đại lý cần xả kho trước khi mở đường cho xe mới. Còn nhớ hồi tháng 10/2020, Toyota từng giảm giá tới 75 triệu tiền mặt cho Camry bản sản xuất năm 2019. Lần ưu đãi này dù không ấn tượng bằng, nhưng đây đều là dòng xe đời 2021 hoàn toàn mới.

Nội thất của Camry 2021 được đánh giá rất cao về tính sang trọng, toàn diện
Nội thất của Camry 2021 được đánh giá rất cao về tính sang trọng, toàn diện

Tại Việt Nam, Toyota Camry từ lâu vẫn luôn là mẫu sedan bán chạy hàng đầu trong phân khúc cỡ D. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thực tế không tạo ra quá nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, kể từ khi chiếc VinFast Lux A2.0 xuất hiện, dù kích cỡ có khác biệt, nhưng sản phẩm made in Vietnam đã tác động đáng kể vào phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng. Việc Camry giờ đây hạ giá về ngang ngửa với Lux A 2.0 sẽ giúp chiếc xe của Toyota có sức hút mạnh mẽ hơn trong thời gian tới (giá VinFast Lux A2.0 từ 979 triệu đồng đến 1.193 tỷ đồng).

Sức cạnh tranh của Toyota Corolla Altis trong phân khúc vẫn rất hạn chế
Sức cạnh tranh của Toyota Corolla Altis trong phân khúc vẫn rất hạn chế

Câu chuyện với Corolla Altis thì không mấy tích cực như đàn anh. Chiếc xe cỡ nhỏ không thể cạnh tranh cùng các đối thủ như Kia Cerato hay Mazda3. Toyota chỉ có thể hi vọng với bản nâng cấp dòng đời sắp ra mắt, chiếc sedan hạng C sẽ phần nào tạo ra cú bứt phá mang đến thành công.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Camry VinFast Lux