Tin mới

Hạ Federer, Nadal vào chung kết Úc mở rộng

Thứ bảy, 25/01/2014, 08:36 (GMT+7)

Hạt giống số 1 đã dễ dàng giành quyền vào chơi trận chung kết Grand Slam sau chiến thắng dễ dàng trước người

Hạt giống số 1 đã dễ dàng giành quyền vào chơi trận chung kết Grand Slam sau chiến thắng dễ dàng trước người đàn anh.

Trước khi trận bán kết "kinh điển" diễn ra, Federer ít nhiều bị đánh giá thấp hơn so với Nadal, bởi tay vợt người Tây Ban Nha đang thống trị làng quần vợt nam, còn "tàu tốc hành" vẫn còn đang loay hoay tìm lại chính mình sau một mùa giải thất bát.

Thậm chí, nếu xét về tỉ lệ đối đầu, Federer cũng đang tỏ ra lép vế với chỉ 10 trận thắng sau 32 lần chạm trán. Tính riêng trong năm 2013, Nadal cũng toàn thắng trong những cuộc đụng độ trước đối thủ.

Với những gì đã từng diễn ra, không ngạc nhiên khi Federer bị xếp ở “chiếu dưới” so với Nadal trước trận bán kết Australian Open 2014. 

Nadal xuất sắc hạ Federer để đặt chân vào chung kết.

Thực tế, ở màn so tài vừa diễn ra, Federer chỉ có thể tạo được thế cân bằng trong set thứ nhất, khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Tuy nhiên, trong loạt "đấu súng," anh đã không thể cản nổi chiến thắng 7-4 của Nadal.

Bước vào ván đấu thứ 2, thế trận đã dần nghiêng về cho Rafa khi anh đã bẻ được bàn giao bóng đầu tiên và sau đó tận dụng tốt lợi thế có được để dẫn đến 4-2. Thi đấu rất tập trung, tay vợt Tây Ban Nha vẫn duy trì được cách biệt điểm số và kết thúc ván này với tỉ số 6-3.

Đến lúc này, thất bại lần thứ 23 đã hiện rõ trước mắt Federer. Và điều gì đến cũng phải đến, Nadal càng thi đấu càng hay để tiếp tục đè bẹp đàn anh 6-3, qua đó khuất phục đàn anh với tỉ số chung cuộc 3-0 (7/6, 6/3, 6/3) sau 2 giờ 23 phút.

Ngoài sự xuất sắc của tay vợt số 1 TG, cũng cần phải nói thêm là trong trận đấu này Federer đã mắc quá nhiều lỗi. Theo thống kê, tay vợt Thụy Sỹ mắc đến 50 lỗi tự đánh bóng hỏng, gấp đôi Nadal. Số điểm anh giành được cũng chỉ là 86 điểm, ít hơn nhiều so với 105 điểm của Nadal.

Phát biểu sau trận đấu, Nadal cho biết: "Tôi nghĩ đây là trận đấu hay nhất của tôi tại giải. Tôi thật sự hạnh phúc. Wawrinka đang chơi rất hay và anh ấy vào chung kết với một niềm tin rất lớn. Anh ấy có những quả giao bóng tốt và những cú đánh trả rất khó nên tôi phải chơi thật tốt mới có thể chiến thắng. Tôi chẳng bao giờ nghĩ đến việc sẽ lập kỉ lục 13 hay 14 Grand Slam, mà chỉ cố gắng chơi tốt nhất có thể".

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết diễn ra vào chủ nhật 26-1 là đồng hương của Federer - hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka.

Nguồn: Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news