Tin mới

Lịch trình di chuyển của BN419 ở Quảng Ngãi: Có tiếp xúc với người từ bệnh viện C Đà Nẵng

Chủ nhật, 26/07/2020, 19:22 (GMT+7)

Bệnh nhân 419 (BN419) là một trong hai trường hợp dương tính với COVID-19 mới nhất vừa được công bố chiều ngày 26/7. Bệnh nhân này là nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.

Chiều ngày 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam, nâng tổng số trường hợp dương tính lên con số 420. Một trong hai trường hợp là bệnh nhân nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Đội ngũ y tế phun khử khuẩn tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Thêm 2 ca dương tính với COVID-19 tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng, Việt Nam có 420 ca bệnh

Theo Tuổi Trẻ, NLĐPháp Luật & Bạn đọc, xác minh bệnh nhân có lịch sử di chuyển như sau:

Từ ngày 14-7 đến 17-7: bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường từ TP Quảng Ngãi đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để nuôi anh trai bị bệnh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân không đi đâu ra ngoài khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Chiều 17-7: BN trở về Quảng Ngãi trên xe khách Thanh Hương. Xe trung chuyển đón bệnh nhân có ghé Bệnh viện C Đà Nẵng để đón hai quân nhân và hai vợ chồng người dân. Sau đó, tất cả số người này được chuyển sang xe lớn cùng 20 người khác và bắt đầu chạy về Quảng Ngãi.

Trên đường đi, xe có dừng để khách xuống ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, khu vực cầu Trà Khúc, đường xuống xã Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng và đường Hoàng Hoa Thám (TP Quảng Ngãi).

>>> Xem thêm: Bộ Y tế phát thông báo khẩn tìm người đến trung tâm tiệc cưới For You Palace, Đà Nẵng

Từ ngày 17-7 đến 19-7: BN ở tại nhà và không đi đâu. Trong thời gian này có tiếp xúc gần với mẹ, chị ruột và cháu của bệnh nhân.

Lực lương chức năng tiến hành cách ly đường vào nhà BN419. Ảnh: Tuổi Trẻ

- Ngày 20-7: BN tiếp tục ra bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe Thanh Hường. Trên xe có khoảng 10 - 15 người.

- Tối ngày 20-7: BN có biểu hiện ho và sốt khi đang ở Đà Nẵng. BN có sử dụng thuốc hạ sốt nhưng lại bị sốt lại khi không còn tác dụng của thuốc.

- 14h30 ngày 24-7: BN đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly và báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 16h ngày 24-7.

Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 14 ngày, 2.200 nhân viên y tế phải xét nghiệm kháng thể

Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với COVID-19 vào sáng 26-7.

Qua điều tra truy vết bước 1, số trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân là 2 bác sĩ và 1 nhân viên giữ xe của Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, cùng với 4 người thân trong nhà của bệnh nhân. Hiện tất cả những trường hợp này đã được cách ly.

Tiêu độc khử trùng tại khu vực nhà bệnh nhân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đáng lưu ý, ngay khi có thông tin bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã liên hệ với nhà xe chở khách Thanh Hường để lấy danh sách số người từng đi cùng xe với bệnh nhận. Nhưng nhà xe này từ chối cung cấp thông tin, cho rằng không chở bệnh nhân ra Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news