Tin mới

Hà Lan 3-2 Australia: Chiến thắng nhọc nhằn

Thứ năm, 19/06/2014, 06:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Hà Lan cũng phải rất vất vả mới giành được thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước đội bóng đến từ xứ chuột túi, Australia.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Hà Lan cũng phải rất vất vả mới giành được thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước đội bóng đến từ xứ chuột túi, Australia.

Rất nhiều người nghĩ rằng Hà Lan sẽ bừng bừng khí thế bước vào trận gặp Australia sau khi nghiền nát nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở màn ra mắt. Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Đội quân của HLV Van Gaal chơi chậm và rình rập đối phương sơ hở để ra đòn. Trong khi đó, ở thế không còn gì để mất sau thất bại 1-3 trước Chile, Australia không ngần ngại tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Mải mê tấn công, các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi quên rằng Hà Lan đang sở hữu trong tay những sát thủ thượng thặng có thể gây đột biến bất kỳ thời điểm nào.

Hà Lan 3-2 Australia: Chiến thắng nhọc nhằn

Cú volley đẳng cấp của Tim Cahill san bằng tỉ số 1-1

Và điều lo ngại với Socceroos đã xảy ra ở phút 20. Sau khi giành bóng từ chân đối phương ở khu vực giữa sân, Arjen Robben xông một mạch thẳng vào khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Ryan, đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước.

Nhưng chưa đầy 1 phút sau, Socceroos đã có bàn thắng san bằng tỉ số vô cùng đẹp mắt. Nhận đường chuyền của Ryan McGowan, Tim Cahill bắt volley ngay bằng chân trái đẳng cấp, gỡ hòa cho đội nhà.

Bàn thắng này khiến người hâm mộ nhớ đến pha làm bàn của huyền thoại Hà Lan, Marco Van Basten tại Euro 1988.

 Bất ngờ diễn ra ở phút 53 Australia vượt lên dẫn trước sau khi Mile Jedinak thực hiện thành công cú sút 11m từ tình huống để bóng chạm tay của Daley Blind. 

Nhưng cũng chỉ 4 phút sau đó, Robin Van Persie san bằng tỉ số 2-2 cho Hà Lan sau khi phá bẫy việt vị khéo léo rồi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành trẻ Matt Ryan. Đó là bàn thắng thứ 17 của tiền đạo Man United kể từ khi HLV Van Gaal nắm quyền tại Oranje – 1 con số vô cùng ấn tượng.

Phút 67, tỉ số của trận đấu được ấn định 3-2 từ cú sút xa của tài năng trẻ Memphis Depay, người vào thay Bruno Martins Indi bị chấn thương cuối hiệp 1. Bóng đi lạng và đập đất khiến Matt Ryan không thể cản phá thành công.

Hà Lan 3-2 Australia: Chiến thắng nhọc nhằn

Đội hình thi đấu của hai đội

 Thắng trận 3-2 và có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận, Cơn lốc màu da cam gần như chắc chắn giành quyền vào vòng 16 đội tại World Cup 2014 trong khi Australia vẫn chưa chắc đã bị loại dù thua cả 2 trận.

Xem thêm: Thua Chile, Tây Ban Nha chính thức bị loại khỏi World Cup 2014

V.B

>> Thiếu nữ khỏa thân, lấy cánh sen che ngực trần chụp ảnh

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>> Rùng mình với bức ảnh có thể khiến cả thế giới “căm ghét” World Cup 2014

>> Choáng với cảnh hai thiếu nữ khỏa thân tắm mưa, đuổi bắt nhau trên cầu

>> Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Cười nghiêng ngả với 50 câu bình luận bất hủ của Tạ Biên Cương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news