Tin mới

​Hạ Liverpool, Sevilla đăng quang ngôi vô địch Europa League

Thứ năm, 19/05/2016, 08:12 (GMT+7)

Với màn ngược dòng ấn tượng để đánh bại Liverpool 3-1 trên sân St. Jakob-Park (Basel, Thụy Sĩ), Sevilla đã đăng quang ngôi vô địch Europa League mùa bóng 2015-2016.

Với màn ngược dòng ấn tượng để đánh bại Liverpool 3-1 trên sân St. Jakob-Park (Basel, Thụy Sĩ), Sevilla đã đăng quang ngôi vô địch Europa League mùa bóng 2015-2016.

[mecloud]J3K6Kldhg4[/mecloud]

Với quyết tâm cao nhất để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, Liverpool đã nhập cuộc nhanh và giành được quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 8, Liverpool đã có cơ hội vượt lên. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Emre Can đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn David Soria.

Những phút sau đó, đến lượt Daniel Sturridge có cơ hội nhưng trong cả hai tình huống đối mặt với thủ môn (phút 11 và 25), Sturridge đều dứt điểm không thành công, khiến Liverpool không thể sớm có bàn thắng.  Phải đến phút 35, The Kop mới có dịp ăn mừng. Nhận bóng từ chân Coutinho, Sturridge đẩy bóng hai nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân trái đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Soria, mở tỉ số cho Liverpool.  

Sevilla ngược dòng đánh bại Liverpool

Sang hiệp 2, Sevilla tràn đội hình lên tấn công và đã tìm được bàn gỡ ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 46, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Ferrerira đoạt bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Kevin Gameiro đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

Tiếp đà hưng phấn, Sevilla tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Phút 64, từ nỗ lực đi bóng của Vitolo, Coke từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla. Sáu phút sau, cách biệt lại được nới rộng cho Sevilla khi các hậu vệ Liverpool phá bóng lập bập, để Coke tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 3-1 cho Sevilla.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn thắng nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Sevilla. Chung cuộc, Sevilla thắng 3-1 và giành ngôi vô địch Europa League mùa bóng 2015-2016. Với chiến thắng này, Sevilla đã đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên ba lần liên tiếp vô địch Europa League.

Sevilla vô địch Europa League mùa giải 2015/16

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Sevilla giành vé tham dự Champions League mùa giải tới. Đây là năm thứ hai liên tiếp Sevilla đoạt vé dự Champions League nhờ đăng quang ngôi vô địch Europa League.

Còn với Liverpool, họ vẫn chưa có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp. Đây là lần thứ hai ở mùa giải năm nay các cầu thủ Liverpool gục ngã ngay trước cửa “thiên đường” (trước đó là thua Manchester City trong trận chung kết League Cup). Với thất bại này, Liverpool chính thức vắng mặt tại đấu trường châu Âu vào mùa giải tới.  

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Europa League