Tin mới

Hạ mức kỷ luật vụ 3 học sinh bị đình chỉ học vì tè bậy

Thứ tư, 04/05/2016, 09:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh tè bậy bị đình chỉ học, ngày 3/5, lãnh đạo trường THCS Vũ Tiến, Thái Bình đã có cuộc họp và thay đổi mức kỷ luật.

Liên quan đến vụ học sinh tè bậy bị đình chỉ học, ngày 3/5, lãnh đạo trường THCS Vũ Tiến, Thái Bình đã có cuộc họp và thay đổi mức kỷ luật.

Theo Tiền Phong, ngày 3/5, Ban Giám hiệu trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) đã có buổi gặp mặt phụ huynh về việc kỷ luật ba học sinh Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B); Trần Văn Minh (lớp 9D) và  Trần Văn Thanh (lớp 9A).

Báo Dân trí cũng đưa tin về vụ việc cho biết, trong buổi họp, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật của 3 học sinh nói trên. Hai học sinh Trần Ngọc Hiệu và Trần Văn Minh được giảm hình thức kỉ luật từ buộc thôi học có thời hạn từ 6 tháng xuống 2 tuần. Cả 2 học sinh này sẽ tiếp tục quay trở lại học tập kể từ ngày 4/5.

Trường THCS Vũ Tiến, Thái Bình. Ảnh: Dân trí

Riêng với trường hợp học sinh Trần Văn Thanh mức kỉ luật được thay đổi từ buộc thôi học từ 6 tháng xuống 6 tuần.

Theo Tiền Phong dẫn lại lời ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến cho biết:  Lý do em Thanh bị hình thức kỷ luật nặng là vì tái phạm lần 2. Bên cạnh đó, em Thanh tiếp tục có lời nói mang tính chất thô tục, không hợp tác với giáo viên chủ nhiệm trong khi làm biên bản kiểm điểm.

Hai học sinh Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh có sự thành khẩn, hợp tác tích cực với giáo viên chủ nhiệm, nhận ra lỗi lầm, viết bản kiểm điểm xin lỗi thầy, cô và đều có mong muốn nhà trường giảm nhẹ hình thức kỷ luật để được tiếp tục đến trường học tập và thi kiểm tra chất lượng cuối năm học để xét tốt nghiệp THCS.

Đối với hai học sinh này, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, sẽ bố trí giáo viên bổ sung kiến thức cho các em vào các buổi chiều để có thể nắm bắt kiến thức vào những thời gian đã nghỉ để tham dự kiểm tra và thi cuối năm.

Liên quan đến việc em Trần Văn Thanh bị đình chỉ học 6 tuần, trả lời trên Trí Thức Trẻ, ông Trần Văn Tuyền (bố của học sinh Trần Văn Thanh) cho biết ông đã từ chối nhận quyết định này. Lý do mà vị phụ huynh này đưa ra là: "Các cháu vi phạm lỗi như nhau, sao cháu Thanh nhà tôi lại bị kỷ luật tới 6 tuần, mà hai cháu kia chỉ có 2 tuần".

Ông Tuyền cũng cho hay, với mức kỷ luật 6 tuần, dù đã được giảm nhẹ rất nhiều so với lần trước, nhưng trong thời điểm này, 6 tuần cũng đồng nghĩa với hết năm học. Nghĩa là dù gì cháu Thanh cũng sẽ phải học lại lớp 9 vào năm học tới.

"Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn. Ngày mai hai cháu kia đã trở lại trường để học, còn con tôi vẫn phải nghỉ ở nhà. Như thế là không được", bố học sinh Trần Văn Thanh cho biết.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news