Tin mới

Hà Nội: 67 trẻ mầm non, học sinh đã đến, đi từ vùng có dịch

Thứ ba, 25/02/2020, 16:55 (GMT+7)

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, đến nay, đã có 67 trẻ mầm non, học sinh đến và đi từ vùng có dịch ở Trung Quốc.

Chiều nay (25/2), Sở GD&ĐT TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến đến 31 điểm cầu để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, định hướng chỉ đạo về công tác giáo dục và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trở lại theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố.

Theo đánh giá chung của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, đến nay, học sinh đang nghỉ học gần (04 tuần) từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 01/3/2020. Do tập trung tuyên truyền nên tư tưởng của học sinh, cán bộ giáo viên và phụ huynh đồng tình ủng hộ kế hoạch cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh.

Hiện đã có 67 trẻ mầm non và học sinh đã đi và đến từ vùng dịch. Ảnh: Bảo Trọng

Trong thời gian học sinh nghỉ học các đơn vị đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà, thường xuyên liên hệ với gia đình cập nhật nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe học sinh. Các đơn vị tuyên truyền đến gia đình quản lý học sinh bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh và phòng chống tai nạn thương tích. Không hoang mang, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thứ Bảy hoặc Chủ nhật hằng tuần phối hợp cùng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn trong trường học. Sở GD&ĐT thành lập 3 đoàn kiểm tra việc tổ chức vệ sinh khử khuẩn tại các trường học đoàn đã kiểm tra đột xuất tại các đơn vị và đánh giá cao công tác phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch trong trường học như quận Thanh Xuân; Hoàng Mai; Hà Đông; Bắc Từ Liêm; Hoàn Kiếm; các huyện Thạch Thất; Gia Lâm; Chương Mỹ; Thanh Oai; Đông Anh; …

Tuy nhiên, đoàn đã đề nghị các đơn vị không được chủ quan chuẩn bị đủ các dụng cụ và các chất tẩy rửa thông thường để thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh học trở lại và thực hiện hằng ngày. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên như nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay. Trong trường hợp không bố trí đủ hoặc không thể bố trí nơi rửa tay thì có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có nồng độ cồn tối thiểu 60%). Bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay…

Phối hợp cùng Sở Y tế; Sở Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp; trong đó hướng dẫn cụ thể những việc học sinh, cán bộ giáo viên phải thực hiện trước và trong thời gian chuẩn bị đi học trở lại.Cũng theo Sở GD&ĐT TP Hà Nội, hiện cơ quan chức năng đang phối hợp cùng các phòng GD&ĐT các đơn vị thống kê số lượng cán bộ giáo viên và học sinh đi qua vùng dịch bao gồm Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Singapore; Italia và một số nước Đông Nam Á tính từ sau ngày 10/02/2020 đến nay để báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố.

Đến nay theo thống kê cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non, học sinh đã đến và đi từ vùng có dịch (Trung Quốc): Cán bộ, giáo viên, nhân viên: 02 người; Trẻ mầm non và học sinh: 67 người.

Ngoài ra, các cán bộ, giáo viên và học sinh mang quốc tịch Trung Quốc đang làm việc và học tập tại các trường học: Tổng số cán bộ, giáo viên là 07 người; Tổng số học sinh 130 học sinh, trong đó: Về Trung Quốc ăn Tết đã trở lại Việt Nam (02 CBGV và 49 học sinh); Về Trung Quốc ăn Tết chưa trở lại Việt Nam (0 CBGV và 10 học sinh); Ở lại Việt Nam ăn Tết (05 CBGV và 71 học sinh).

Đến nay cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non, học sinh trong toàn ngành chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện mắc cúm Covid-19.

Dự kiến đợt 5 trong ngày 29/02/2020 và 01/3/2020, các trường học sẽ tiến hành khử khuẩn, vệ sinh môi trường để phòng, chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news