Tin mới

Bắt 4 tấn ruốc trộn bột mỳ và hóa chất giữ 3 năm không mốc

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:38 (GMT+7)

Hơn 4 tấn ruốc bẩn không có nguồn gốc được vận chuyển từ Tp.HCM ra Hà Nội tiêu thụ vừa bị phát hiện và bắt giữ. Để tăng trọng lượng, chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến loại ruốc bẩn này có thể không mốc trong vòng 3 năm.

Hơn 4 tấn ruốc bẩn không có nguồn gốc được vận chuyển từ Tp.HCM ra Hà Nội tiêu thụ vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Để tăng trọng lượng, chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến loại ruốc bẩn này có thể không mốc trong vòng 3 năm.

[mecloud]YjhwilnQfV[/mecloud]

Clip: Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất ở Hà Nội (Nguồn: VTV)

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 4 tấn ruốc gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, để giám định thành phần độc hại và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 17/12, Đội QLTT số 11 phát hiện hai chiếc xe tải BKS 29C-189.05 và 34C-105.82 đang sang hàng tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân, địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Kiểm tra số hàng đang được sang xe, lực lượng QLTT xác định đó là 83 bao tải, mỗi bao tải đựng 10 túi ni lông ruốc, mỗi túi 5kg. Tổng lượng hàng hóa thu giữ là 4,15 tấn ruốc gà.

Thông tin vụ việc được báo Hà Nội Mới, Zings, VTV... đưa tin.

Thu giữ hơn 4 tấn ruốc gà trộn bột mỳ. Ảnh: Hà Nội Mới

Thời điểm bị kiểm tra, lái xe Nguyễn Quang Điệp (SN 1982) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Lái xe Điệp khai nhận, lô hàng trên do Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983, ở TP Hồ Chí Minh) chuyển ra Hà Nội tiêu thụ cho các đầu buôn ở Thường Tín (Hà Nội).

Tin tức trên báo Hà Nội Mới cho biết thêm, chủ hàng, cũng là người trực tiếp sản xuất lô hàng ruốc trên cho biết giá bán 1 kg ruốc thành phẩm cho các chợ tại Hà Nội chỉ có 40.000 đồng, bằng 1/10 giá ruốc loại ngon trên thị trường. Để tăng trọng lượng, bước đầu chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến ruốc có thể không mốc trong vòng 3 năm.

Ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11 cho biết, để kết luận có ảnh hưởng sức khỏe hay không, cơ quan sẽ tiến hành trưng cầu giám định.

Chủ hàng đã khai nhận đã mua loại gà chỉ 18.000 đồng/kg để làm ruốc, xương gà bán cho các cơ sở sản xuất bột nêm, còn nước luộc gà thì bán cho các cửa hàng bán phở với giá 40.000 đồng cho mỗi can 20 lít.

Cũng trong sáng nay (18/12), như tin tức đã đưa, hơn 1 tấn da, nội tạng trâu bò ướp muối và thuốc bảo quản không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị lực lượng chức năng phát hiện đang trên đường “tuồn” vào thị trường Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng 6h30 sáng, tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông số 8 tiến hành tuần tra kiểm soát tại địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội thì phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 29C-411.69 lưu thông theo hướng về nội thành Hà Nội.

Quá trình kiểm tra phát hiện trên xe chở một tấn da, nội tạng trâu bò ướp muối và thuốc bảo quản không rõ nguồn gốc, xuất xứ được.

Toàn bộ số hàng nói trên đều không được bọc, che đậy. Lái xe Nguyễn Đức Hùng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số da trâu bò cùng nội tạng.

Tài xế này cho hay, sáng cùng ngày đã lấy hàng tại xã Trị Thủy, huyện Phú Xuyên để chở về nội thành Hà Nội, sau đó sẽ xuất đi các nơi khác

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news