Tin mới

Hà Nội: Cách ly 120 hộ dân sau khi phát hiện một trường hợp sốt cao

Thứ bảy, 02/05/2020, 13:38 (GMT+7)

Sau khi phát hiện một trường hợp sốt cao nhiều ngày được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 120 hộ dân sinh sống tại xã Kiêu Kỵ, (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đã được cách ly.

Theo tin tức trên Tổ Quốc, Zing.vn, sáng ngày 2/5, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành phong toả khoảng 120 hộ gia đình tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm), sau khi phát hiện một người có biểu hiện sốt cao nhiều ngày.

Lực lượng chức năng tiến hành phong toả khu vực phát hiện một trường hợp sốt cao nhiều ngày. Ảnh FB

"Khu vực bị phong tỏa trên có một người sốt cao nhiều ngày, tức ngực, là công nhân. Chúng tôi đã chuyển người này về BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm Covid-19", Phó chủ tịch huyện Gia Lâm nói và cho biết, trước hết địa phương sẽ tiến hành phong toả để đảm bảo an toàn. Khi có kết quả xét nghiệm sẽ có phương án triển khai cho phù hợp.

Xe chở bệnh nhân được điều tới. Ảnh: FB

Cũng theo ông Thanh, hiện nay đã tiến hành phong toả, cách ly khoảng 600 người sinh sống quanh khu vực nơi ở của trường hợp này. Còn lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho biết chiều hôm nay (2/5) sẽ có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp trên.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news