Tin mới

Hà Nội: Cấm dạy thêm, học thêm trước 1/8

Thứ bảy, 06/07/2019, 10:45 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ cho phép các trường công lập tổ chức ôn tập, dạy phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm sau ngày 1/8/2019.

Báo Tiền phong, Giáo dục Việt Nam dẫn văn bản gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các trường THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội. Theo đó, Sở nghiêm cấm các trường tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2019-2020 và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiểm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.

Văn bản chỉ đạo việc tổ chức ôn tập hè cho học sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Các trường lập kế hoạch ôn tập văn hóa, phân công cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy bồi dưỡng cho các đối tượng học sinh yếu, kém có nhu cầu được phụ đạo; quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm của cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị theo đúng quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường đã được ban hành. Thời gian bắt đầu triển khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức sau ngày 1/8/2019.

Những tập thể, cá nhân chỉ đạo việc tựu trường không đúng thời gian quy định, để xảy ra tiêu cực trong tổ chức hoạt động hè cho học sinh, tổ chức dạy học trước chương trình, dạy thêm, học thêm trái quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các bên liên quan phổ biến văn bản này đến cho phụ huynh để hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, vui chơi trong thời gian nghỉ hè đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news