Tin mới

Hà Nội chính thức dỡ bỏ phong tỏa 'ổ dịch' thôn Đông Cứu

Thứ năm, 14/05/2020, 08:16 (GMT+7)

Vào 0h ngày 14/5, UBND huyện Thường Tín tiến hành gỡ bỏ hàng rào, kết thúc cách ly y tế với thôn Đông Cứu.

Theo tin tức từ Tuổi trẻKinh tế & Đô thị, đúng 0h ngày 14/5, huyện Thường Tín, Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định dỡ cách ly tại chốt kiểm soát gần cổng chào thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến.

Theo Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến Đặng Văn Thắng cho biết, xóm Trên, thôn Đông Cứu có 399 hộ với 1.239 nhân khẩu đã được lực lượng chức năng tổ chức thực hiện khoanh vùng, cách ly 28 ngày. Từ ngày 14/4 đến nay, khi bệnh nhân số 266 ở thôn Đông Cứu được công bố, tại ổ dịch này không phát sinh ca nhiễm mới.

Lực lượng chức năng dỡ bỏ hàng rào cách ly thôn Đông Cứu. Ảnh: Dân trí

100% người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Đối với bệnh nhân 266, sau khi khỏi bệnh trở về địa phương cần được tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà và thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra.

Tại buổi công bố, chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy yêu cầu xã Dũng Tiến quyết liệt kiểm soát không để người dân tập trung đông người có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự ở thời điểm gỡ bỏ lệnh cách ly, tiếp tục tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Kết thúc lễ công bố, công an, quân đội dỡ ba chốt cách ly đặt tại ba lối ra vào thôn. Giây phút dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly, nhiều người dân thôn Đông Cứu vui mừng vỗ tay, cầm cờ hò reo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news