Tin mới

Hà Nội: Dân chơi cây cảnh đứng ngồi không yên với cây ổi độc giá cả tỷ đồng

Thứ năm, 31/08/2017, 15:39 (GMT+7)

Hình ảnh về cây ổi có một không hai được đăng tải trên Facebook đã khiến dân chơi cây cảnh phát sốt. Nhiều đại gia chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi cây ổi “độc” này.

Hình ảnh về cây ổi có một không hai được đăng tải trên Facebook đã khiến dân chơi cây cảnh phát sốt. Nhiều đại gia chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi cây ổi “độc” này.

Cây ổi 300 năm tuổi với hình thù độc đáo. Ảnh: internet

Theo Dân Trí, Đất Việt đó là cây ổi của gia đình ông Nguyễn Gia Thọ, ở Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội). Theo ông Thọ và giới chơi cây cảnh, bonsai đánh giá, cây ổi quý này có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành, nhiều “đại gia” chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi vì gia chủ không màng… khiến dân chơi cây cảnh Hà thành… “phát sốt”.

Thân cây rêu phong với những khối u cổ thụ. Ảnh: internet

Theo chia sẻ của ông Thọ thì cây ổi này được ông mua lại của một người chơi cây cảnh ở Lâm Đồng cách đây năm năm. Hiện cây ổi có một không hai này được trồng trong một chậu xi măng lớn với đường kính gốc cây khoảng 60 cm. Chiều dài của thân cây khoảng hơn 1m. Từ gốc cho tới hết thân cây xuất hiện rất nhiều các nốt sần, u xoắn, bìu và nhiều hang hốc toát lên vẻ già nua, cổ kính của cây ổi quý này.

Và điều khiến nhiều người thích thú hơn là dù bên ngoài già nua nhưng cây ổi quý vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn với màu da hồng nâu đỏ đặc trưng của loài cây này. Không chỉ vậy những chồi non vẫn đang ra lá, những bông hoa vẫn đang nở và những quả ổi từ xanh, ương, cho đến chín mềm đều có cả.

Cây vẫn nhiều chồi non và cho quả sum suê. Ảnh: internet

Với kinh nghiệm chơi cây nhiều năm ông Thọ nhận định cây ổi này có tuổi đời khoảng 300 tuổi. Kể từ khi ông Thọ chơi cây ổi quý này đã có hàng trăm, thậm chí cả nghìn người đến chiêm ngưỡng, nhiều người gạ mua cây ổi này từ vào trăm triệu đồng, thậm chí có nhiều người đã từng trả hơn 1 tỷ đồng, nhưng ông vẫn không bán.

Ông Thọ cho biết, chơi cây cảnh là phải có tình yêu và sự đam mê. Giá cây cảnh có thể dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để định giá. Như độ tuổi của cây, xuất xứ, nguồn gốc, dáng, thế của cây… “Song chơi cây nghệ thuật là vô giá. Bởi với người biết chơi, thích chơi thì cây ổi này có giá rất đắt, hoặc vô giá, song người không thích thì nó không có giá trị gì, có khi cho họ cũng chẳng lấy. Vì thế với tôi cây ổi này là vô giá, thì nhiều người trả tiền tỷ cũng không có ý nghĩa gì” – ông Thọ chia sẻ.

Rất nhiều đại gia ra giá 1 tỷ đồng nhưng ông Thọ không bán. Ảnh: internet

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news