Tin mới

Hà Nội: Đàn trâu trăm triệu chết bất thường, công an vào cuộc

Thứ năm, 09/07/2020, 19:59 (GMT+7)

Đàn trâu 14 con ở Ba Vì, Hà Nội bất ngờ lăn ra chết bất thường, lực lượng chức năng vào cuộc để điều tra nguyên nhân.

Theo tin tức từ Lao độngVietnamnet, ông Nguyễn Duy Ước, Phó chủ tịch UBND xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 14 con trâu của 4 hộ gia đình ghép thành đàn bất ngờ nằm chết la liệt trong vũng đầm trên núi.

Đàn trâu chết bất thường, nghi do đầu độc. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi xảy ra sự việc, xã đã lập tức báo cáo cơ quan có thẩm quyền, UBND huyện Ba Vì để vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 8/7, hi lên thăm trâu thì người dân tại thôn Muồng Cháu phát hiện 14 con trâu nằm chết đồng loạt trên núi. Tại hiện trường vụ việc, 14 con trâu chết đều là trâu trưởng thành, được người dân ước chừng có giá trị từ 25 - 30 triệu đồng/con. Đáng chú ý, số trâu chết có hiện tượng chướng bụng, có con bị chảy máu mồm.

Nghi ngờ đàn trâu 14 con bị đầu độc nên các gia đình không dám mổ thịt trâu đem bán vớt vát lại tài sản. "Hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa hỗ trợ thiệt hại gì cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ việc. Xã đang chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng để có kết luận vụ việc, đưa ra phương án hỗ trợ người dân cho hợp lý", ông Ước cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news